ร้านอาหารไทยมาแรงในอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 19, 2009 12:27 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ร้านอาหารไทยเปิดใหม่ภายใต้ชื่ออิษฏา (Isda) ที่เมืองไฮเดอราบัดประสบความสำเร็จเป็นอย่างท่วมท้น สร้างกระแสนิยมสอาหารไทยทั่วอินเดีย

ร้านอิษฏาได้เปิดสาขาแรกในอินเดีย ที่เมืองไฮเดอราบัดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2552 บนพื้นที่กว่า 8000 ตารางฟุต รองรับลูกค้าได้กว่า 170 คน โดยในพิธีเปิดมีแขกสำคัญมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิเช่น ผู้ว่าการรัฐอันดราประเทศ ผอ. ททท ประจำกรุงนิวเดลี และ ฯพณฯ นายกร ทัพพะรังสีให้เกียรติเป็นประธานเปิดร้าน

ภายในร้านตกแต่งโดยเฟอร์นิเจอณ์และเครื่องประดับสั่งตรงจากประเทศไทยเพื่อสร้างบรรยากาศแบบไทย 100% มีการแสดงการรำไทย การแกะสลักผลไม้ไทย การบรรเลงเพลงไทย โดยการแสดงดังกล่าวจะมีการแสดงตลอดไป ซึงมีส่วนช่วยอย่างสำคัญในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับการปรุงอาหารนั้นก็ได้มีการนำเข้าพ่อครัวไทยรวม 7 คนจากประเทศไทยโดยตรง พร้อมทั้งนำเข้าวัตถุดิบ และเครื่องแกงแท้โดยตรงจากประเทศไทย ผลตอบรับของชาวอินเดียดีมาก ชาวอินเดียในเมืองไฮเดอราบัดส่วนใหญ่เคยมาเที่ยวประเทศไทย และชื่นชนวัฒนธรรมและอาหารไทยเป็นพิเศษ เสียงส่วนใหญ่เห็นว่าร้านอิษฏาเป็นร้านอาหารร้านหนึ่งที่ดีที่สุดของอินเดีย ทางร้านมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่ๆ ในเมืองท่องเที่ยวและเมืองเศรษฐกิจสำคัญของอินเดียในอนาคตอันใกล้ เช่น มุมไบ นิวเดลี และกัว นอกจากนั้น ยังจะมีการเปิดร้านอาหารจานด่วนทั่วประเทศอินเดียด้วยเช่นกัน และทางร้านมีแผนจะเปิดสอนทำอาหารไทยทางสถานีโทรทัศน์ NDTV ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นแนวหน้าของอินเดีย

เมนูของทางร้านมีอาหารทั้งอาหารมังสะวิรัติ และอาหารจานเนื้อ รวมทั้งที่ปรุงด้วยโปรตีนเกษตร และลูกชิ้นเจ (นำเข้าจากประเทศไทย) นับเป็นจ้าวแรกในอินเดียที่ใช้ส่วนผสมดังกล่าว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างสูงในอินเดียปัจจุบันสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ห่วงใยสุขภาพและต้องการควบคุมน้ำหนัก สำหรับขนมหวานและผลไม้ก็ล้วนนำเข้าจากไทยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แตงโม มังคุด ลำไย ทุเรียน ทับทิมกรอบ สลิ่ม ฯลฯ

สำหรับการตกแต่งก็เป็นแบบไทยแท้ ของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ล้วนนำเข้าจากประเทศไทยทั้งสิ้น เนื่องจาก Isda มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศไทย จึงมั่นใจได้ว่าวัตถุดิบทุกอย่างมีการคัดสรรเป็นอย่างดีจากประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแกง ส่วนผสม ข้าว ผักผลไม้ น้ำปลา กะปิ ปลาร้า ฯลฯ เจ้าของร้านคือคุณ Ravi Puri ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศไทย ดังนี้

Isda Thai Foods and Beverages

17th Floor . 253 Asoke, Sukhumvit 21 Road

Bangkok 10110

Thailand

Email :ravipuri01@gmail.com

Phone (Office) : +662-6641224

Fax : +662-6641225

Mobile : +6681-6681730

นายไพศาล มะระพฤกษ์วรณ

ผอ. สคต. เจนไน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ