ฮ่องกงประกาศเริ่มใช้ระบบ Outbound Travel Alert(OTA) System

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 4, 2009 11:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รัฐบาลฮ่องกง ประกาศใช้ระบบ The Outbound Travel (OTA) System เป็นการเตือนให้ชาวฮ่องกงที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ตรวจสอบความเสี่ยง(ไม่ปลอดภัย) ไปยังประเทศนั้นๆรัฐบาลฮ่องกงได้กำหนดความเสี่ยงของ 60 ประเทศ ที่คนฮ่องกงนิยมเดินทางเข้าไปท่องเที่ยว (สามารถตรวจสอบที่ www.sb.gov.hk/eng/ota) ตามกลุ่มสี 3 สี ดังนี้

1. สีดำ สำหรับประเทศที่มีความเสี่ยงร้ายแรง(severe threat) โดยข้อแนะนำ คือ ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปประเทศนั้นๆ อย่างยิ่ง

2. สีแดง สำหรับประเทศที่มีความเสี่ยงสูง(significant threat) โดยข้อแนะนำ คือ ควรปรับกำหนดการเดินทางและหลีกเหลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็นไปประเทศนั้นๆ

3. สีเหลือง สำหรับประเทศมีความเสี่ยงบ้าง(signs of threat) โดยมีข้อแนะนำ คือ ให้ติดตามสถานการณ์ และให้มีความระมัดระวังในพื้นที่นั้นๆ ทั้งนี้ ไทยถูกจัดอยู่ในกลุ่มสีนี้ และอีก 3 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ปากีสถาน ตรุกี

รัฐบาลฮ่องกง ยังเตือนว่าหากชาวฮ่องกงจะเดินทางไปประเทศกลุ่มดังกล่าว ควรสอบถามจากสายการบิน และบริษัททัวร์ถึงความปลอดภัย และความจำเป็นในการประกันการเดินทาง และเงื่อนไขการชดใช้ค่าสินไหม ก่อนออกเดินทาง หรือหากอยู่ต่างแดนก็สามารถสอบถามไปยังหน่วยงานช่วยเหลือ ของหน่วยงาน Immigration Department ฮ่องกง

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ