กรมส่งเสริมการส่งออกจับมือสมาคมการพิมพ์ไทย นำคณะผู้แทนการค้าระดับสูงด้านการพิมพ์จากสหราชอาณาจักรเข้าร่วมการสัมมนาและเจรจาธุรกิจในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 11, 2009 15:44 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออก โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงลอนดอนและสมาคมการพิมพ์ไทย ร่วมกันจัดคณะผู้แทนการค้าระดับสูงจากบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหราชอาณาจักรเดินทางเข้าร่วมการสัมมนา ณ นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร และเจรจาธุรกิจกับบริษัทไทย เพื่อบุกขยายตลาดธุรกิจการพิมพ์/สิ่งพิมพ์ไทยในสหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 26-30 กันยายน 2552

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2552 อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก นายราเชนทร์ พจนสุนทร ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์กระดาษ นายเกรียงไกร เธียรนุกูล และเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยนาย Quinton Qualyle ร่วมกันให้การต้อนรับคณะผู้แทนการค้าระดับสูงด้านการพิมพ์จากสหราชอาณาจักรนำโดย ลอร์ด David Evans สมาชิกรัฐสภาสหราชอาณาจักรผู้เป็นเจ้าของธุรกิจด้านสิ่งพิมพ์รายใหญ่ และผู้แทนบริษัทสิ่งพิมพ์ขนาดใหญ่ของอังกฤษอีก 4 บริษัท คือ Evans Mitchell, HH Associates, Xpress Holdings Ltd และ GlaxoSmithKline ในการเข้าร่วมการสัมมนาในหัวข้อ “การศึกษาวิเคราะห์ตลาดธุรกิจการพิมพ์และศักยภาพของธุรกิจการพิมพ์/สิ่งพิมพ์ไทยในสหราชอาณาจักร” ณ นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนักธุรกิจด้านการพิมพ์ของไทยสนใจเข้าร่วมจำนวนมากกว่า 80 ราย

การสัมมนาในครั้งนี้เป็นการเผยแพร่การศึกษาวิเคราะห์ศักยภาพของธุรกิจสิ่งพิมพ์ไทย ในสหราชอาณาจักรให้กับนักธุรกิจของไทย ซึ่งการศึกษาวิเคราะห์นี้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงลอนดอน ได้ดำเนินการจ้างบริษัทที่ปรึกษาฯด้านการพิมพ์ดำเนินการศึกษาวิเคราะห์ศักยภาพสิ่งพิมพ์ไทยในสหราชอาณาจักร โดยเป็นการศึกษาวิเคราะห์ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพเพื่อให้ธุรกิจสิ่งพิมพ์ไทยใช้เป็นข้อมูลในการบุกตลาดสหราชอาณาจักร ตลอดจนวิเคราะห์ศักยภาพการพิมพ์ไทยหลายสาขา เช่น การพิมพ์หนังสือปกอ่อนและปกแข็ง แผ่นพับ แมกาซีน และบรรจุภัณฑ์ และตราผลิตภัณฑ์ (Label) เป็นต้น

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2552 กรมส่งเสริมการส่งออกยังได้เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมจับคู่ทางธุรกิจ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิล์ด โดยมีบริษัทธุรกิจการพิมพ์ไทยจำนวน 14 บริษัทเข้าเจรจาธุรกิจกับคณะผู้แทนการค้าจากสหราชอาณาจักร ซึ่งนับเป็นการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจสิ่งพิมพ์ไทย-สหราชอาณาจักรและคาดว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์ไทยจะสามารถเข้าไปชิงส่วนแบ่งทางการตลาดของสหราชอาณาจักรซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อปีอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงลอนดอน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ