“ฉงชิ่งเทียนตี้” เปิดรับนักลงทุนร้านอาหารและสปาไทยในระดับ A

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 16, 2009 15:47 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ประสบการณ์ที่ได้จากความสำเร็จในธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท Shui On Land ในมหานครเซี่ยงไฮ้ได้ตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้ร่วมลงทุนในมหานครฉงชิ่ง เมืองที่มีศักยภาพเป็นศูนย์กลางภูมิภาคจีนตะวันตก มหานครน้องใหม่แห่งที่ 4 ของจีนไว้ว่าฉงชิ่งเทียนตี้ จะสามารถประสบความสำเร็จและโด่งดังได้ไม่แพ้เซี่ยงไฮ้ซินเทียนตี้ ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วใน มหานครเซี่ยงไฮ้ มหานครเทียนจิน และเมืองหังโจว ในปัจจุบันโครงการฉงชิ่งเทียนตี้แล้วเสร็จไปแล้วกว่าร้อยละ 80 จึงขอเชิญชวนให้นักธุรกิจไทยที่สนใจมาลงทุนด้านธุรกิจร้านอาหารและสปาไทย มาลงทุนเปิดกิจการ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีเนื่องจากมหานครฉงชิ่งยังไม่มีร้านอาหารและสปาที่เป็นของคนไทยอย่างแท้จริง ทั้งที่มีธุรกิจสปาทั้งเล็กใหญ่เปิดในมหานครฉงชิ่งมากกว่า 5 พันแห่ง มีเพียงแต่ใช้ชื่อร้านเป็นนวดแผนไทยและร้านอาหารไทย จึงเป็นโอกาสสำคัญในการเปิดธุรกิจบริการไทยสู่ตลาดจีนในภาคตะวันตก ที่มีศักยภาพยิ่ง

จากการเข้าร่วมงาน China Cosmetic Industrial Exposition and 3rd Beauty Chongqing 2009 ในช่วงระหว่างวันที่ 4 — 8 พฤศจิกายน 2552 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นคร เฉิงตู และสภาหอการค้ามหานครฉงชิ่ง (CCPIT Chongqing) ได้เห็นศักยภาพของธุรกิจร้านอาหารและสปาไทยในฉงชิ่ง โดยประธานสภาหอการค้ามหานครฉงชิ่ง นาง โจว เสี่ยวผิง ได้นำคณะผู้ประกอบการไทยไปสำรวจโครงการเมืองใหม่ “Chongqing Tiandi” ซึ่งตั้งอยู่ในเขตกลางเมืองมหานครฉงชิ่ง บนพื้นที่ 32,000ตรม. เลียบแม่น้ำเจียหลิงสายสำคัญของฉงชิ่ง โดยบริษัทChongqing Shui On Tiandi Property Development Co.,Ltd มีเป้าหมายในการสร้างและออกแบบที่พัก อาคารสำนักงานและศูนย์กลางการค้าที่ใหญ่ที่สุดในมหานครฉงชิ่งโดยสถาปนิกมาตรฐานจากอเมริกา และอังกฤษ เพื่อสนองตอบความต้องการมาตรฐานชีวิตที่ดีขึ้นของผู้บริโภคระดับบนของประชาชนชาวฉงชิ่ง

จากการที่ สคต.เฉิงตูได้เดินทางไปสำรวจโครงการฉงชิ่ง ซินเทียนตี้ “Chongqing Tiandi” เพื่อหาโอกาสในการลงทุนด้านธุรกิจบริการของไทยในตลาดฉงชิ่ง พบว่ามหานครฉงชิ่งมีความเหมาะสมในการเปิดร้านอาหารและสปาไทย ระดับ A เนื่องจากมหานครฉงชิ่งเป็นตลาดใหญ่ ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูงกว่าร้อยละ 10 เป็นมหานครศูนย์กลางเศรษฐกิจจีนตะวันตกในแผนยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศ และที่สำคัญสินค้าไทยทุกประเภทโดยเฉพาะสินค้าอาหาร ผลิตภัณฑ์สปาของประดับตกแต่งบ้าน เครื่องประดับ อัญมณี ฯลฯ เป็นที่นิยมและชื่นชอบ ซึ่งสินค้าไทยเป็นสินค้าที่จัดอยู่ในระดับ Medium to High สำหรับผู้บริโภค

ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการฯนางสาว Lu Feng ได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้โครงการแล้วเสร็จไปร้อยละ 80 เป็นช่วงเวลาโอกาสอันดีของนักธุรกิจประเทศไทยในการเข้ามาดำเนินธุรกิจด้านร้านอาหารและสปาระดับ A ประกอบกับความสัมพันธ์ที่ดีของฝ่ายรัฐบาลของทั้งสองประเทศ โดยมหานครฉงชิ่งได้เซ็นสัญญาความร่วมมือเป็นบ้านพี่เมืองน้องกับจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นรากฐานที่ดีเยี่ยมในการสร้างความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนระหว่างกัน ซึ่งนักธุรกิจไทยรายใดสนใจข้อมูลติดต่อร่วมโครงการฯได้ที่

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู เบอร์โทร 86-28 66897861 — 8014

เบอร์โทรสาร 86-28 66877904 E-mail:thaitcchengdu@depthai.go.th

หรือ ติดต่อ: Miss. Lucy Lu ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่

บริษัท Chongqing Shui On Tiandi Property Development Co.,Ltd

ที่อยู่ : 9/F,Hilton Office Tower,131 Zhongshan Road, Yuzhong District,Chongqing ,China 400015

โทรศัพท์ : 86-23-8906 9806 - 30 Mobile : 86-23-130-6238-2355

โทรสาร : 86-23-8906 9866

E-mail: lucy.lu@shuion.com.cn

www.shuionland.com , www.cqtiandi.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ