บริษัท ECI - Metro เปิดกิจการอีกแห่งที่ฉงชิ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 16, 2009 15:50 —กรมส่งเสริมการส่งออก

หากจะนับกิจการต่างชาติที่ประสบความเร็จในจีน และเข้ามาลงทุนในจีนเป็นเวลายาวนานที่สุดก็ต้องมีชื่อของกิจการสัญชาติไทย บริษัทเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบันมีกิจการในสาขาต่างๆมากมายกว่า 200 กิจการนอกจากด้านการเกษตร อุตสากรรมเกษตร ที่มีความเชี่ยวชาญแล้ว เครื่องจักรกลที่ใช้ในงานอุตสากรรมเหมืองแร่ งานก่อสร้างถนน เช่นเครื่องตักขุด รถแทรกเตอร์ ฯลฯ กำลังเป็นที่ต้องการและเติบโตอย่างเร็วในตลาดภูมิภาคตะวันตกของจีน เนื่องมาจากนโยบายมุ่งพัฒนาตะวันตกเพื่อลดช่องว่างทางรายได้ของคนสองภูมิภาคระหว่างเขตชายฝั่งทะเลและแผ่นดินตอนใน ของรัฐบาลกลางจีน

ซึ่งบริษัท ECI-Metro ได้เล็งเห็นถึงโอกาสตรงจุดนี้ในการขยายการค้าการลงทุนตอบสนองความต้องการของนโยบายและตลาดในจีน โดยบริษัทฯได้เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงหนึ่งเดียวในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์รถขุดตักดินของบริษัทแคเทอร์ปิล่า อเมริกา ในแถบภูมิภาคตะวันตกของจีน รวมอาณาเขต 9 มณฑล คือมณฑลเสฉวน มหานครฉงชิ่ง กุ้ยโจว กานซู หนิงเซียะ ยูนนาน ชิงไห่ ส่านซี ธิเบต กวางสี

ซึ่งล่าสุด บริษัท ECI-Metro สาขา จิ่งหลงโพ ฉงชิ่ง ก็ได้ฤกษ์เปิดกิจการในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2552 มูลค่าเงินลงทุน 50 ล้านหยวน โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธีเปิดกิจการมาจากหน่วยงานราชการฝ่ายจีนและฝ่ายไทย เช่น นาย หลิว หลงจู้ รองประธานกรมการเมืองมหานครฉงชิ่ง รองเลขาธิการพรรคฯมหานครฉงชิ่ง นายเฉิง ชังชี นายกเทศมนตรีเขตจิ่งหลงโพ นายติง ฮง เป็นต้นเป็นตัวแทนฝ่ายไทย กงสุลไทยประจำนครเฉิงตู ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท ECI-Metro นายทองไทร บูรณชัยศรี หน่วยงานเอกชนทั้งจากบริษัทซีพี และเอกชนจีนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเปิดงาน โดยบริษัทแห่งใหม่นี้ดำเนินกิจการจำหน่าย และรับซ่อม เปลี่ยนอะไหล่ รถขุดตัก แทรกเตอร์ ฯลฯ ยี่ห้อแคเทอร์ปิล่าในเขตเมืองฉงชิ่ง

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ