รูปแบบสินค้ากระเช้าของขวัญสำหรับเทศกาลคริสต์มาส ที่วางจำหน่ายใน นครโตรอนโต แคนาดา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 16, 2009 16:33 —กรมส่งเสริมการส่งออก

คริสต์มาสเป็นเทศกาลวันหยุดที่สำคัญในแคนาดา (วันคริสต์มาส คือวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี) ซึ่งชาวแคนาดาส่วนใหญ่ มีธรรมเนียม นิยมการมอบของขวัญให้แก่กัน ระหว่างครอบครัว เพื่อนฝูง และทางธุรกิจซึ่งในแต่ละปี ยอดการค้าปลีกของสินค้าเกือบทุกประเภท ระหว่างเดือน พฤศิจกายน — ธันวาคม จะเป็นช่วงที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของปี ห้างร้าน ต่างๆ จะมีการจัดประชาสัมพันธ์ โดยนำเสนอสินค้าที่นำมาจัดแต่งรวมกัน(Bundled Product) เป็นของขวัญ หรือ กระเช้าของขวัญ ที่ส่วนใหญ่นิยมการเสนอเป็น Gift Idea มีการตั้งราคากระเช้าของขวัญตามงบประมาณผู้ซื้อ อาทิ กระเช้าของขวัญที่มีราคาตั้งแต่ 20 เหรียญแคนาดา จนไปถึง 300 เหรียญฯ (600-12,000 บาท)

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นคร โตรอนโต ได้รวบรวมรูปแบบและการนำเสนอกระเช้าของขวัญ และราคาค้าปลีก ที่วางจำหน่ายใน นครโตรอนโต ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสปี 2552 เพื่อให้ผู้ส่งออกไทยได้รับทราบพฤติกรรมผู้บริโภค ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสของแคนาดา รูปแบบ รูปลักษณ์ และประเภทของสินค้าที่นิยมมาใช้เป็นของขวัญ รวมทั้งการจัดตกแต่งกระเช้าของขวัญ เพื่อเป็นแนวทางในการส่งออกสินค้าของขวัญสู่ตลาดแคนาดา

1. ประเภทอาหาร ขนมขบเคี้ยวของว่าง
  • ของว่างของขบเขี้ยว ช็อคโกแลต ถั่ว (Mixed Nut), Caramel Popcorn, Chocolate Pretzel, Iced wine และแซมมอลรมควันราคาขายปลีก 350 เหรียญฯ
  • ของว่างของขบเขี้ยว ซอส Balsamic ช็อคโกแลต, Petite Mason Tart, ชีส, ถั่ว Pistachio ราคาขายปลีก 150 เหรียญฯ
  • กระเช้าที่ประยุกต์จากที่วางนิตยสาร (Magazine Holder) โดยประกอบไปด้วย ขนมขบเขี้ยว คุ้กกี้ ถั่ว ช็อกโกแลต และอาหารแห้งอื่นๆ ราคาขายปลีก 125 เหรียญฯ โดยมีลักษณะกระเช้าที่ต่างกัน
  • กระเช้าของขวัญราคาประหยัด ที่ประกอบไปด้วยขนมขบเคี้ยวที่มีราคาขายปลีกตั้งแต่ด 36-75 เหรียญฯ
2. ประเภทของใช้เด็กและของเล่น
  • กระเช้า ของขวัญสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ที่ประกอบไปด้วยเสื้อผ้า ของเล่น ของใช้อาทิ จาน ชาม ที่มีราคาตั้งแต่ 50-100 เหรียญแคนาดา
3. สินค้าสปา และเครื่องสำอางค์
  • กระเช้าของขวัญที่ประกอบไปด้วย สินค้าสปาและเครื่องสำอางค์ เป็นหลัก โดยมี เทียนหอม น้ำมันหอมระเหย รวมทั้งขนมขบเขี้ยว รวมอยู่เป็นของขวัญ มีราคาตั้งแต่ 25 — 170 เหรียญฯ

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นคร โตรอนโต

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ