รัฐบาลนครเฉิงตูพลักดันยุทธศาสตร์สร้างแบรนด์สินค้าในท้องถิ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 30, 2009 14:43 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รัฐบาลนครเฉิงตูพลักดันยุทธศาสตร์สร้างแบรนด์สินค้าในท้องถิ่นโดยการสร้างเครือข่ายผ่านคณะกรรมการทำงานร่วมระหว่างหน่วยงานของรัฐในความร่วมมือของ สำนักงานอุตสากรรมและพาณิชย์ สำนักงานประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการเศรษฐกิจนครเฉิงตู สำนักงานการพาณิชย์ สำนักงานตรวจสอบคุณภาพคุณภาพ สำนักงานการอาหารและยา สำนักงานเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจ เทศบาลนคร และหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง โดยใช้นโยบาย 3 ข้อที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางคือนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังภัยพิบัติ นโยบายกระตุ้นการบริโภคภายใน นโยบายลดช่องว่างทางรายได้เขตเมือง-ชนบท เป็นแรงเสริมในการพลักดันโครงการ

การประชุมครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมารองนายกเทศมนตรีนครเฉิงตู นายเจ้า เสี่ยวเวย เป็นประธานในการประชุมซึ่งได้วางนโยบายการสร้างแบรนด์เฉิงตูในช่วง 3 ปี (2009 — 2011) ไว้ดังนี้ “ผู้ประกอบการสร้าง ผู้บริโภครัก รัฐบาลผลักดันและออกกฎหมายคุ้มครองแบรนด์สินค้า” โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะสร้างแบรนด์เฉิงตูให้มีชื่อเสียงระดับประเทศให้ได้ 30 รายการในปี 2011

กิจกรรมในปี 2009 ที่ผ่านมานอกจากการประชุมคณะกรรมการร่วมแล้ว ยังได้เข้าร่วมกิจกรรมระดับประเทศเช่นการประกวดในเทศกาลเครื่องหมายการค้าประเทศจีน ครั้งที่ 3 จัดขึ้น ณ มณฑลซานตง เฉิงตูร่วมเข้าประกวด 34 รายการ เช่น ร้านสะดวกซื้อแบรนด์ Hongqi Chain stores สุราขาวWuliangye Liquor โทรทัศน์สี ChangHong Electronics WOWO Convinience Store เป็นต้น ผลการประกวดแบรนด์เฉิงตูได้รับรางวัลชมเชย และกิจกรรมในพื้นที่โดยเทศบาลเฉิงตูได้จัดกิจกรรมเผยแพร่เครื่องหมายการค้า ในหัวข้อ “แบรนด์เฉิงตู ความภูมิใจของเฉิงตู” ณ ย่านศูนย์การค้าหงซิง ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 200 ราย

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู 28 พ.ย. 2552

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ