ตลาดกล้วยไทย ผู้บริโภคมั่นใจ อนาคตสดใสในเฉิงตู

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 14, 2009 15:45 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับห้างอิโต โยคาโดเฉิงตู 4 สาขาจัดโครงการกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าผลไม้ไทย(กล้วย)ในจีนระหว่างวันที่ 8-12 พฤษภาคม 2552 ภายในงานมีเอกสารภาษาจีนเผยแพร่และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคชาวจีนในนครเฉิงตูได้ทดลองชิมกล้วยไข่ไทย ผลการจัดกิจกรรมได้รับผลตอบรับอย่างดียิ่ง สังเกตได้จากกิจกรรม 2 วันที่ผ่านมาผู้จัดการห้างเผยยอดขายกล้วยไทยในห้างฯเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากปกติ โดยขายได้เฉลี่ย 4 สาขา วันละ 1 ตันขึ้นไป ผู้จัดการฝ่ายคาดว่าช่วงเวลากิจกรรม 6 วันขายได้ 10ตัน มูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้เพิ่มความเชื่อมั่นในสินค้าไทยของผู้บริโภคชาวจีนในเรื่องความสะอาด และปลอดภัยในการบริโภคอาหารไทย ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ดีในการกำหนดเป้าหมายของประเทศไทยเป็นครัวของโลก โดยส่งเสริมความเข้าใจที่ดีของผู้บริโภคชาวจีนผ่านเอกสารเผยแพร่และเจ้าหน้าที่ไทยในเรื่องการให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณลักษณะพิเศษ ความสะอาด และปลอดภัยในการบริโภคกล้วยไทย รวมถึงคุณค่าทางโภชนาการที่ผู้บริโภคจะได้รับ ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคชาวจีนหันมาสนใจเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพอนามัยมากยิ่งขึ้นตามกระแสโลก

จากการสอบถามผู้บริโภคชาวจีนได้ให้ความเห็นว่ากล้วยไทยมีรสชาติ หอม หวาน อร่อย ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อคือ เชื่อมั่นว่ากล้วยไทยมีความสะอาดและปลอดภัยในเรื่องมาตรฐานการผลิต ซึ่งเป้าหมายของการจัดโครงการกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าผลไม้ไทย(กล้วย)ในจีนครั้งนี้ ยังเป็นการแนะนำกล้วยเล็บมือนางผ่านเอกสารเผยแพร่และจัดกิจกรรมส่งเสริมพร้อมผลไม้ไทยอื่นๆในช่วงเดือน พฤษภาคม 2553 ซึ่งคาดว่าจะได้รับตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวจีนเช่นกัน

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ