รัฐบาลมณฑลเสฉวนอัดฉีดเงินทุนสนับสนุน R&D ผลักดันกิจการผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีชั้นสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 15, 2009 16:46 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เพื่อเป็นการรักษาอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยี พัฒนาการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูงของมณฑลคณะกรรมการเศรษฐกิจมณฑลเสฉวนได้ออก ประกาศเรื่องรับยื่นเสนอขอทุนสนับสนุนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีขั้นสูง ปี 2010 ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. 2552 ซึ่งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีผู้ประกอบการเข้าสมัครคับคั่ง โดยคาดหวังว่าจะได้รับทุนอุดหนุนทางการเงินจากภาครัฐ

ประกาศทุนสนับสนุนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีขั้นสูง ดังกล่าว เน้นการวิจัยพิเศษซึ่งประกอบด้วย เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ขนาดล้านกิโลวัตต์ เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหันลม อุปกรณ์ที่ช่วยกำจัดมลพิษและอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อม ชุดอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาด้านการผลิต เคมี แกสธรรมชาติ และน้ำมัน ชุดระบบควบคุมดิจิตัล วิศวกรรมเครื่องจักรขนาดใหญ่ และการวิจัยผลิตเครื่องบินในส่วนของส่วนประกอบและ ชิ้นส่วนอะไหล่ ซึ่งใช้ในเครื่องบินสำหรับการลำเลียง และการเดินทาง โดยเน้นในส่วนตัวลำเครื่อง ส่วนหัวเครื่อง ส่วนปีกควบคุมทิศทาง วัสดุภัณฑ์ที่ใช้ในการผลิตอุตสากรรมยานบิน ระบบควบคุมในท่าอากาศยาน ระบบฝึกหัดบินจำลอง และอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติผู้ยื่นขอทุนสนับสนุน คือต้องมีเทคโนโลยีระดับสูง และเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมที่ทางรัฐต้องการและส่งเสริม เช่นในเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงาน และมีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจชาติ การลงทุนในการวิจัยพัฒนานวัตกรรมต้องไม่ต่ำกว่า 10 ล้านหยวน และ 3 ล้านหยวนในส่วนของชิ้นส่วนอะไหล่และวัสดุภัณฑ์

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ