บริษัท FAW โฟล์คสวาเก็นประเทศจีนลงทุนสร้างฐานโลจิสติกส์สำคัญในเฉิงตู

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 15, 2009 17:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัท FAW โฟล์ค ประเทศจีนและบริษัทฉางชุนลู่เจียโลจิสติกส์จำกัด ได้เข้ามาลงทุนด้านกิจการโลจิสติกส์เพื่อการขนส่งสินค้าในเขตหลงชวน ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญของ นครเฉิงตู มูลค่าการลงทุนกว่า 860 ล้านหยวน โครงการโลจิสติกส์ทั้ง 2 โครงการนอกจากทำให้ลู่ทางการจำหน่ายและขนส่งของบริษัทดีขึ้น ยังเป็นการลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ เพิ่มประสิทธิภาพของห่วงโซ่การผลิตในเขตเศรษฐกิจ เป็นผลดีต่อการผลักดันกิจการรถยนต์ และส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของเสฉวน

ฐานโลจิสติกส์ในเฉิงตู เป็นโครงการของบริษัท FAW โฟล์ค ประเทศจีน แห่งที่ 3 รองจากฐานโลจิสติกส์ที่เมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน และมหานครเทียนจิน ซึ่งทำหน้าที่บริการงานด้านการผลิต ทั้งจากต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โครงการที่ 1 โครงการสร้างฐานโลจิสติกส์ของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ยี่ห้อฉางชุน มีมูลค่าการลงทุน 450 ล้านหยวน ซึ่งจะเริ่มผลิตได้ในปี 2010 มีมูลค่าการผลิต 785 ล้านหยวน ซึ่งทำให้รัฐได้รายได้จากภาษี 85 ล้านหยวน สร้างงาน 2,400 ตำแหน่ง โครงการที่ 2 โครงการสร้างฐาน โลจิสติกส์ของ บริษัท FAW โฟล์ค ประเทศจีน มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเป็นคลังอะไหล่และขนส่งรถยนต์เพื่อจำหน่าย มีมูลค่าการลงทุน 410 ล้านหยวนซึ่งจะเริ่มผลิตได้ในปี 2012 มีมูลค่าการผลิต 280 ล้านหยวน ซึ่งทำให้รัฐได้รายได้จากภาษี 40 ล้านหยวน สร้างงาน 1,800 ตำแหน่ง

ผู้บริหารบริษัท FAW โฟล์ค ประเทศจีน เผยว่า การลงทุนในครั้งนี้ต่อเนื่องมาจากปี 2002 ได้ก่อตั้งบริษัท FAW โตโยต้าเสฉวน จำกัด บริษัทโรงงานรถยนต์ FAW ชิงเต่า สาขาเสฉวนจำกัด และ บริษัท FAW โฟล์ค ประเทศจีนสาขาเฉิงตู เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์การผลิตรถยนต์ของบริษัท ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนากิจการผลิตรถยนต์ในพื้นที่ ช่วยผลักดันให้เขตเศรษฐกิจของเฉิงตูบรรลุเป้าหมายเป็นศูนย์กลางกิจการรถยนต์ของภูมิภาคในเร็ววัน

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ