“ส่งออก” เดินสายประชาสัมพันธ์งานแสดงสินค้า BIFF&BIL 2010 -ASEAN Integration-Textiles-Apparel-Leathe

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 20, 2010 16:18 —กรมส่งเสริมการส่งออก

"ส่งออก” เดินสายประชาสัมพันธ์ งานแสดงสินค้า BIFF&BIL 2010 -ASEAN Integration-Textiles-Apparel-Leather และกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าในญี่ปุ่นหวังปูทางกระจายสินค้าไทย

กรมส่งเสริมการส่งออกใช้โอกาสนำสหพันธ์อุตสาหกรรมสิ่งทอแห่งประเทศไทย เดินสายประชาสัมพันธ์ งานแสดงสินค้า BIFF&BIL 2010 -ASEAN Integration-Textiles-Apparel-Leather และสร้างพันธมิตรทางการค้า จับมือหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนปูทางครอบคลุมการจัดกิจกรรมสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมแฟชั่นของไทยและญี่ปุ่นให้มีความแน่นแฟ้น และมีการขยายตัวอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวถึงมาตรการผลักดันให้งานแสดงสินค้า BIFF & BILL 2010 -ASEAN Integration-Textiles-Apparel-Leatherเป็นช่องทางสำคัญในการ Sourcing และสร้างเครือข่ายทางการค้าสินค้าสิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม และเครื่องหนังของอาเซียน ในงานแถลงข่าวประชาสัมพันธ์งานแสดงสินค้าดังกล่าว ณ โรงแรมอิมพีเรียล กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2552 โดย Theme ของงานซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 เมษายน 2553 คือ Look East ซึ่งจะมีการจัดแสดงเอกลักษณ์และนวัตกรรมของสินค้าสิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม และเครื่องหนัง ของนักออกแบบที่มีชื่อเสียงของ ASEAN และศักยภาพอุตสาหกรรมสิ่งทอเครื่องนุ่งห่มไทยที่มีความครบวงจรในการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ รวมทั้งกิจกรรมพิเศษอื่นๆ มากมาย ทั้งนี้ ภายในงานแถลงข่าว ได้มีการแสดงมินิแฟชั่นโชว์ ของสินค้าที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตลาดญี่ปุ่น จาก แบรนด์ TUBE Gallery, TIRA, และ Wonder Anatomie ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนญี่ปุ่นเป็นอันมาก

นอกจากนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ได้เป็นประธานและกล่าวเปิดงานสัมมนา Thai Fashion Industry: New Challenge in 2010s ซึ่งมีประธานสหพันธ์อุตสาหกรรมสิ่งทอแห่งประเทศไทย คุณเดช พัฒนเศรษฐพงษ์ และ Professor จากสถาบัน Bunka Fashion Institute ของญี่ปุ่น Mr. Tadao Takeuchi เป็นวิทยากร โดยการสัมมนาครั้งนี้ เป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นพร้อมๆ กับการนำผู้ประกอบการแฟชั่นและเครื่องหนังไทย จำนวน 12 บริษัท (เครื่องหนัง จำนวน 8 บริษัท รองเท้า จำนวน 2 บริษัท และเสื้อผ้า จำนวน 2 บริษัท) เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Japan’s International Fashion Fair 2010 ระหว่างวันที่ 13-15 มกราคม 2553 ที่ Tokyo Big Sight ซึ่งสินค้าเครื่องหนังประเภท Briefcase และกระเป๋าถือสตรีได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ได้เข้าเยี่ยมประธานสหพันธ์สิ่งทอแห่งญี่ปุ่น เพื่อหารือความร่วมมือในการดึงทางญี่ปุ่นมาลงทุน และร่วมพัฒนาผ้า/เครื่องนุ่งห่มไทยสู่ตลาดญี่ปุ่น พร้อมทั้งเชิญประธานสหพันธ์สิ่งทอแห่งญี่ปุ่นนำนักธุรกิจสิ่งทอเครื่องนุ่งห่มญี่ปุ่นชมงานแสดงสินค้า BIFF & BILL 2010- ASEAN Integration-Textiles-Apparel-Leather 2010 จากนั้น นางศรีรัตน์ ได้เข้าพบประธาน AEON Retail Co., Ltd Mr. Shohei Murai เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนการจัดงาน Mini Thailand Festival ที่ห้างฯ ในเครือจำนวนกว่า 1,500 ร้าน เพื่อเป็นการโปรโมตสินค้าไทย โดยเฉพาะมะม่วงน้ำดอกไม้และมหาชนก ที่เป็นที่นิยมอย่างมาก โดยภายในงานจะมีการสาธิตการรับประทานมะม่วงสุก/ดิบ ตามแบบฉบับวิถีไทย

พร้อมกันนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกยังได้ประชุมร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สคร) ภูมิภาคเอเชียตะวันออก (โตเกียว โอซาก้า ฟูกูโอกะ ไต้หวัน และเกาหลี) เพื่อหารือรับฟังข้อมูลทางการค้า การส่งออก และสถานการณ์การค้า ตลอดจนแนวทางการส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยในภูมิภาค จากนั้น ได้เข้าพบ ประธาน JETRO ญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ให้เกิดการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง JETRO กับกรมฯ โดย JETRO ได้แจ้งว่าจะมีการจัดทำรายการทางโทรทัศน์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าอาหารของไทย (Kitchen of the world) ในประเทศญี่ปุ่น

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ