“สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย” แสดงความพร้อมออกงานแสดงสินค้ากับกรมส่งเสริมการส่งออก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 4, 2010 12:22 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สมาคมฯเข้าพบอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก และแสดงความพร้อมในการมีส่วนร่วมในการออกงานแสดงสินค้าโดยสมาคมฯ จะรวมตัวสมาชิกและจัดในรูปแบบของ Market Place เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ SME ของประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นายประเสริฐ ธรรมมนุญกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย นายจิตต์ทัย เลิศเจริญสุข รองนายกสมาคมฯ นายอัฐพงศ์ ลัทธศักดิ์ศิริ ที่ปรึกษาฯ และนายมาโกโตะ อิเคดะ President I.N. Precision Co., Ltd เข้าเยี่ยม คาราวะ นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เพื่อกล่าวอวยพรในวาระวันปีใหม่และหารือถึงทิศทางของสมาคมฯ ในอนาคต

นางศรีรัตน์ กล่าวว่า “สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย มีหน้าที่รับช่วงการผลิตของสินค้าต่างๆ และเนื่องจากสมาคมฯ มีสมาชิกที่หลากหลายและสามารถรับช่วงต่อการผลิตจากสมาชิกสู่สมาชิกทำให้มีการกระจายรายได้และขยายลู่ทางการผลิตมากขึ้น และการเข้าพบในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ต้องการมีส่วนร่วมในการออกงานแสดงสินค้าโดยสมาคมฯ จะรวมตัวสมาชิกและจัดในรูปแบบของ Market Place เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ SME ของประเทศไทย ทั้งนี้ สมาคมฯ เล็งเห็นว่าการออกงานแสดงสินค้าสมควรเป็นในรูปแบบใหม่โดยมุ่งเน้นสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับการรับช่วงผลิตของลูกค้า SME ในต่างประเทศ”

สมาชิกสมาคมฯ ส่วนใหญ่เคยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศที่กรมส่งเสริมการส่งออกเป็นผู้จัด เช่น Thaifex, TAPA, และ Logistics ซึ่งทางสมาคมฯ เองเห็นว่าสมาชิกหลายบริษัทมีความสามารถในการส่งออกจึงต้องการขอความเห็นจากกรมฯ ในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าต่างประเทศ และทางสมาคมฯ ได้ขออนุญาติที่จะนำลิงค์เว็บไซต์ของสมาคมฯ มาเป็นส่วนหนึ่งของเว็ปไซต์กรมฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้สมาชิกกรมฯได้รู้จักสมาคมฯ

“กรมฯยินดีให้การสนับสนุนและได้เสนอแนะให้ทางสมาคมรวบรวมและคัดเลือกสมาชิกที่มีศักยภาพและสามารถส่งออกได้ ให้มาสมัครเป็นสมาชิก Exporter list ของกรมฯ เพื่อจะได้รับสิทธิประโยชน์การสนับสนุนในด้านต่างๆของกรมฯ ในส่วนของสมาชิกสมาคมฯที่ยังไม่มีประสบการณ์ส่งออก ทางกรมฯ ก็พร้อมจะให้ศูนย์บริหารการบ่มเพาะผู้ประกอบการเพื่อการส่งออก ที่อยู่ภายใต้สังกัดของกรมส่งเสริมการส่งออก ทำการอบรมให้ความรู้ในการส่งออกต่อไป” นางศรีรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ