ผู้ประกอบการอะไหล่ยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของอเมริกา เตรียมลงทุนในเฉิงตู

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 10, 2010 15:54 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมการต่างประเทศมหานครฉงชิ่งจัดงานประชุมเสวนาร่วมกับกงสุลแคนาดา อังกฤษ เดนมาร์ก และญี่ปุ่นประจำมหานครฉงชิ่ง Mr.Ryan Baerg กงสุลแคนาดา เปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ประกอบการอะไหล่ยานยนต์ยี่ห้อ(Magna Steyr)ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือเตรียมมาลงทุนที่เฉิงตู ขณะเดียวกันประเทศอังกฤษก็เตรียมเปิดศูนย์ประสานงานการค้าที่เฉิงตู เพื่อกระชับความร่วมมือระหว่างกัน

กงสุลแคนาดาประจำมหานครฉงชิ่งMr.Ryan Baerg ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปประเทศแคนาดามีนโยบายให้ความสำคัญในการพัฒนาความร่วมมือกับตลาดแผ่นดินตอนในในของจีนโดยให้ความสำคัญกับเมืองเฉิงตูเป็นตัวแทนของแผ่นดินตอนในของจีน และจะทำให้เกิดความร่วมมือเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยจะเน้นในด้านกิจกรรมการค้าการลงทุนต่างๆ ผ่านหน่วยงานพาณิชย์แคนาดาที่เพิ่งเปิดในเฉิงตู ซึ่งล่าสุดผู้ประกอบการอะไหล่ยานยนต์ยี่ห้อMagna Steyr ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือเตรียมมาลงทุนที่เฉิงตู นอกจากนี้เมือง Sheffield ประเทศอังกฤษ และนครเฉิงตูก็เตรียมเซ็นสัญญาบ้านเมืองพี่เมืองน้อง เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือที่ดีระหว่างกันในเดือนเมษายนนี้

นอกจากนี้กงสุลใหญ่ประเทศเดนมาร์กประจำมหานครฉงชิ่ง ได้ประสานผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อหาแนวทางจัดกิจกรรมความร่วมมือด้านมัลติมีเดีย และเกมส์คอมพิวเตอร์ กงสุลใหญ่ประเทศญี่ปุ่นประจำมหานครฉงชิ่ง ให้สัมภาษณ์ว่าคนญี่ปุ่นรู้จักเฉิงตูผ่านนวนิยายสามก๊ก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใฝ่ฝันของชาวญี่ปุ่น รัฐบาลจะพยายามสนับสนุนให้นักลงทุนเดินทางมาสำรวจและท่องเที่ยวเพื่อการค้าการลงทุนต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ