ผู้ว่าการมณฑลกานซูคาดการณ์ GDP เกินร้อยละ 10 ในปี 2010

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 23, 2010 14:11 —กรมส่งเสริมการส่งออก

แผนพัฒนาแห่งชาติของจีนระยะยาว 5 ปี ฉบับที่ 11 ที่ดำเนินการมาจนปีนี้เป็นปีสุดท้าย ผู้ว่าการมณฑลกานซู นายซวี่ โส่วเสิ้ง ได้ทำรายงานการทำงานของรัฐบาลมณฑล เสนอต่อรัฐบาลกลางในการประชุมสมัชชาประชาชนมณฑลครั้งที่ 11 ที่ผ่านมาว่า ในปี 2010 มณฑลกานซูตั้งเป้าหมายตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจไว้ว่าจะมี GDP เกินร้อยละ 10 และนโยบายการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนต้องมาก่อนอันดับหนึ่ง

ในปี 2009 ที่ผ่านมาตัวเลขมูลค่าการผลิตกานซูอยู่ที่ 3.38 แสนล้านหยวน รายได้เฉลี่ยประชากรต่อคนต่อปี 12,060 หยวน รายได้เฉลี่ยประชากรในชนบท 3,050 หยวน เป้าหมายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของมณฑลกานซูในปี 2010 คือ มีมูลค่าการผลิตเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ขึ้นไป มูลค่าการผลิตในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นร้อยละ 11 การลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์เพิ่มร้อยละ 30 มูลค่าการค้าปลีกเพิ่มขึ้นร้อยละ 16 งบประมาณรายได้ในท้องถิ่นเพิ่มขึ้นร้อยละ 12 ตัวเลขการค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 รายได้ประชากรเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 รายได้ประชากรชนบทเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มอยู่ที่ร้อยละ 3.5 อัตราการว่างงานควบคุมให้ได้ที่ร้อยละ 4 การเติบโตของจำนวนประชากรควบคุมไว้ที่ร้อยละ 7

เนื่องจากแหล่งรายได้ของมณฑลกานซูส่วนใหญ่พึ่งพาภาคการเกษตร ที่ผ่านมารัฐบาลจึงเน้นนโยบายการพัฒนาการเกษตรโดยทุ่มงบประมาณในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานเช่น การชลประทาน การสร้างถนน และการพัฒนาพลังงานทางเลือกต่างๆเพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักให้ประชาชน โดยเฉพาะในเขตชนบท เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก GDP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ