รายงานผลการจัดกิจกรรม In-Store Promotion โดยร่วมกับผู้นำเข้าและซุปเปอร์มาร์เก็ต

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 24, 2010 15:52 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานผลการจัดกิจกรรม In-Store Promotion โดยร่วมกับผู้นำเข้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายสินค้าอาหารไทยในตลาดออสเตรเลียระหว่างเดือนกรกฎาคม — พฤศจิกายน 2552

สำนักงานฯ ซิดนีย์ ร่วมกับผู้ผลิตอาหารรายสำคัญ ผู้นำเข้าอาหารรายใหญ่ บริษัท Oriental Merchant Ltd. และซุปเปอร์มาร์เก็ตรายสำคัญ จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายสินค้าอาหารไทยในตลาดออสเตรเลียเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปี 2551 ที่ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี โดยในปี 2552 ได้กำหนดคอนเซปต์ “Authentic Thai for the Family” มีเป้าหมายเพื่อรุกขยายตลาดอาหารไทยไปในกลุ่มผู้บริโภคชาวออสเตรเลียรุ่นใหม่ เพื่อสร้างความนิยมอาหารไทยอย่างยั่งยืน โดยเน้นสินค้าอาหารไทยที่มีแบรนด์ของตนเอง และได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand’s Brand กว่า 70 รายการสินค้า เพื่อสร้าง brand loyalty ให้เกิดขึ้นในระยะยาว

สำหรับกิจกรรมสำคัญในโครงการฯ ประกอบด้วย การลงบทความประชาสัมพันธ์ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ในสื่อสิ่งพิมพ์สำคัญของออสเตรเลีย อาทิ The Australian Women’s Weekly, BBC Australian Good Food, Super Food Ideas เป็นต้น การจัดสาธิตการปรุงและชิมอาหารในซุปเปอร์มาร์เก็ต และศูนย์การค้า 200 แห่งในรัฐสำคัญๆ ของออสเตรเลีย การจัดทำป้ายโฆษณา (Outdoor AD) ขนาดใหญ่หน้าศูนย์การค้า หรือบริเวณทางเข้าซุปเปอร์มาร์เก็ต 75 แห่งเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค การจัดทำเมนูอาหารไทยแบบง่ายๆ เพื่อใช้แจกจ่ายให้กับผู้บริโภค

ผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นที่น่าพอใจ พบว่า ยอดจำหน่ายสินค้าอาหารไทยที่เข้าร่วมโครงการฯ ในช่วง 4 เดือนของการดำเนินโครงการฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 20% คิดเป็นมูลค่าประมาณ 8.5 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 255 ล้านบาท และคาดว่า จะส่งผลต่อเนื่องในอนาคตทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มเป้าหมายชาวตะวันตกที่มีครอบครัวแล้วที่เห็นว่าสามารถปรุงอาหารไทยที่บ้านให้กับครอบครัวได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง และกลุ่มเด็กๆ ที่ประทับใจในอาหารไทย และเรียนรู้ที่จะใช้วัตถุดิบอาหารไทยที่มีคุณภาพได้มาตรฐานภายใต้สัญลักษณ์ Thailand’s Brand

นอกเหนือไปจากยอดจำหน่ายสินค้าทันทีแล้ว ยังคาดว่า สามารถสร้างการรับรู้ในหมู่ผู้บริโภคได้จำนวนมากจากการประชาสัมพันธ์ โดยคาดว่า รวมกันแล้ว จะมีผู้บริโภคไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคนได้มีโอกาสเห็นโฆษณาประชาสัมพันธ์อาหารไทยครั้งนี้ไม่ว่าจะในรูปของโฆษณาใน แมกกาซีน หรือป้ายโฆษณา

ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครซิดนีย์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ