รายงานการเข้าร่วมงาน Japan International Technology Expo

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 25, 2010 10:54 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายละเอียดงาน
ชื่องาน                    The 7th Japan International Seafood and Technology Expo, Osaka
วันและเวลาจัดงาน           16-17 กุมภาพันธ์ 2553

เวลา 10:00-17:00 น. (วันสุดท้ายเปิดถึงเวลา 16:00 น.)

สถานที่จัดงาน               ATC HALL (ASIA AND PACIFIC TRADE CENTER)
ผู้จัดงาน                   Japan Fisheries Association
โฮมเพจงาน                http://www.exhibitiontech.com/seafood/e_tokyo_index.html (ภาษาอังกฤษ)
ผู้ให้การสนันสนุน             The Information Service Center for Food and Foodways

Japan Food Industry Center

Organization of Food-Marketing Structure Improvement และอื่นๆอีกประมาณ 60 หน่วยงาน

ผู้เข้าร่วมงาน               170 บริษัท 175 บูท
ค่าเข้าชมงาน               สามารถสมัครเข้าได้ ณ หน้างาน
  • (กรอกใบแสดงความคิดเห็นเพื่อแลกกับใบเข้าชมงาน)
ผู้เข้าชมงาน                จำนวนประมาณ 15, 000 คน

งาน Japan International Seafood and Technology Expo นี้จะจัดขึ้นทุกปี ปีละ 1 ครั้ง โดยจะเน้นผลิตภัณฑ์ธุรกิจประเภทของทะเลสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ เพื่อเปิดให้ผู้ผลิตและจำหน่ายที่ต้องการขายกับผู้ซื้อได้มีโอกาสพบปะกันเพื่อขยายช่องทางการค้าออกไปได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น จึงได้รับความสนใจจากคนในวงการอย่างต่อเนื่อง

ในการจัดงานครั้งนี้ได้จัดร่วมกับงาน Agri Food Expo 2010 ซึ่งก็ทำให้บรรยากาศของงานคึกคักมากยิ่งขึ้น ซึ่งในงานนี้ได้มีการตั้งซุ้มปลาซึ่งเน้นคอนเซ็ป “ซูชิอาหารญี่ปุ่น”ที่ทั่วโลกยอมรับขึ้นซึ่งถ้าเทียบกับปีที่แล้วมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมออกบูทมากขึ้นกว่า 20 บูทด้วยกัน รวม 175 บูท เนื่องจากได้ผลตอบรับที่ดีต่อเนื่องจากปีก่อน จึงทำให้บริษัทท้องถิ่นของจังหวัดฮาโกเนะนำสินค้ามาแสดงในงานครั้งนี้ เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวน 12 บริษัทและเขตอื่นๆอีก เช่น เขตฮอกไกโด โทโฮะกุ คาโกชิมา โอกินาวา เป็นต้น

ในการจัดงานครั้งที่แล้วได้มีผู้ให้ความสนใจเข้าชมงานถึง 9, 047 คนด้วยกัน โดยคาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าชมงานมากถึง 15, 000 คนและในงานได้ให้ความคิดเห็นกันว่าในการเข้าร่วมงานนี้ทำให้ได้มีการสนทนาและแลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้เข้าชมงานหรือผู้เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก และได้ผลเป็นที่น่าพอใจรายละเอียดของผู้เข้าชมงานคือตัวแทนผู้ซื้อขายสินค้าผลิตภัณฑ์ของทะเล (Seafood Buyer and User) อาทิ กิจการซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ (convenience store) ห้างสรรพสินค้า ผู้ค้าอาหารทะเลรายย่อย ร้านซูชิ โรงแรม ร้านอาหารต่างๆ ผู้ผลิตของทะเลแช่แข็ง และองค์กรที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

ในงานมีบูทที่แสดงสินค้าจากทั้งในและต่างประเทศที่น่าสนใจมากมาย เช่น ผลิตภัณฑ์ธุรกิจประเภทข้าว ผัก ผลไม้ต่างๆทั้งของสดและแปรรูป เครื่องดื่ม นม ชาชนิดต่างๆ อาหารทะเลทั้งของแห้งและสด เนื้อ หมู ไก่ ปลา ไข่ ซึ่งแต่ละผู้ผลิตจะมีการให้ผู้ที่มาเข้าชมได้ชิมผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ซึ่งทำให้ผู้เข้าชมงานสามารถรู้ถึงรสชาติและคุณภาพของผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของบริษัทต่างประเทศมีบริษัทนำเข้าปลาซาลมอนจากประเทศออสเตรเลีย(Huon Aquaculture Group Pty Ltd) ซึ่งเป็นปลาที่เกิดในแถบเกาะแทสเมเนียที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะมรดกโลก เป็นต้น

นอกเหนือจากการออกบูทแสดงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารแล้ว ยังมีบูทที่แสดงถึงกิจการที่เกี่ยวข้องทั้งการขนส่ง อุปกรณ์การแปรรูปสินค้าและบริษัทสำนักพิมพ์ที่เกื่ยวข้องกับตำราอาหารต่างๆ นอกจากนั้น ยังมีการสัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญจากหลายสถาบัน เช่น การสัมมนาหัวข้อการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีทางอุตสาหกรรมทะเล การรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในขั้นตอนการผลิต เป็นต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นคร โอซากา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก Trade   japan  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ