บ้านจัดสรรไทยชักธงรบในอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 25, 2010 12:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อกลางเดือนมกราคม 2553 คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ซีอีโอ แห่งบริษัทพฤษาได้บินไปลงนามความตกลงร่วมดำเนินธุกิจบ้านจัดสรรกับบริษัทโมฮันที่เมืองเจนไน เมืองที่มีธุกิจบ้านและที่พักอาศัยร้อนแรงแห่งหนึ่งของอินเดีย

ปัจจุบันเมืองเจนไน กรุงนิวเดลี มุมไบ และโกลกัตตา เป็น 4 เมืองที่ธุกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโตอย่างรวดเร็ว สาเหตุสำคัญเนื่องจากเจนไนเป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยมีอุตสหกรรมสำคัญเป็นซ๊อฟแวร์ IT รถยนต์ และการเงิน ทั้งนี้เจนไนมีอุตสาหกรรม IT ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากบังกะลอร์ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจบ้านจดสรรบูมสุดขีด

เศรษฐีใหม่ที่อายุยังน้อยและรักการบริโภคเป็นอย่างยิ่ง ส่วนใหญ่ทำงานในบริษัท IT ต่างแสวงหาสุดยอดบ้านในฝัน สร้างเสร็จเร็วทันใจ มีสโมสร สระว่ายน้ำ และฟิตเนสอยู่ในโครงการ ซึ่งบริษัทของไทยสามารถตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี ทำเลทองของบ้านจัดสรรจะต้องอยู่ใกล้หรือบนถนนสาย IT ของเจนไนที่ชื่อ old Mahabalipuram Road เพื่อที่ว่าจะได้สะดวกในการเดินทางไปทำงานของบรรดาเศรษฐีใหม่

“สิ่งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงกำลังซื้อของคนเจนไนได้เป็นอย่างดีก็คือ ในปีที่ผ่านมารัฐสามารถเก็บภาษีจากคนเจนไนเพิ่มขึ้นถึง 40% จึงเป็นเหตุผลสำคัญอันหนึ่งที่พฤษาได้เข้าไปตลาดนี้อย่างมั่นใจ” นายไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ ทูตพาณิชย์ประจำเจนไน กล่าวเสริมในตอนท้าย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ