สินค้าของตกแต่ง ของขวัญ และของใช้ในครัวเรือน ก้าวไกลชัดเจนในงาน Ambiente 2010

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 3, 2010 11:13 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ผู้ส่งออกไทยกว่า 137 ราย ร่วมกันแสดงศักยภาพด้านคุณภาพออกแบบ สร้างสรรค์ในงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติสินค้าของตกแต่งของขวัญของใช้ในครัวเรือนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในงาน Ambiente 2010 งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้า ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ได้นำผู้ส่งออกไทยเข้าร่วมงานในส่วนของ Thailand Pavilion จำนวน 25 รายในอาคาร Passage Home & Garden 10.2 และ Passage Gifts 10.0 อาคารสำหรับการรับสั่งซื้อจำนวนมากในแต่ละครั้ง สินค้าไทยที่นำมาเสนอขายมีหลากหลายตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เซรามิก พลาสติก ไม้ยางพารา ไม้มะม่วง แก้วคริสตัล ผ้า ดอกไม้แห้ง/ประดิษฐ์ เทียน/เชิงเทียน สมุดเครื่องเขียน เครื่องครัว ฯลฯ เป็นสินค้าที่ได้ทำการออกแบบอย่างสวยงามและผลิตด้วยคุณภาพอย่างพิถีพิถัน ซึ่งสินค้าแบรนด์ใหม่ Bai Mai ของ Kasama ได้รับเลือกไปแสดงในนิทรรศการผลิตภัณฑ์ออกแบบใหม่ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีผู้ส่งออกไทยที่เคยเข้าร่วมงานกับกรมฯ และได้พัฒนา/เติบโต/ขยายกิจการจนสามารถสมัครเข้าร่วมงานได้เอง อีกกว่า 97 ราย เมื่อรวมผู้ส่งออกไทยทั้งหมด 137 รายถือว่าไทยเป็นประเทศที่เข้าร่วมงานนี้ใหญ่เป็นอันดับ 7 จากผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด 93 ประเทศและที่ต้องน่าดีใจที่มีผู้ส่งออกไทย ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมออกคูหาในอาคารแสดงสินค้าที่สำคัญและเป็นจุดเด่นของงาน เช่น Propaganda และ Quality Ceramics ในอาคาร Loft 11.0 และ Precious Memory ในอาคาร Young & Trendy 11.1 Royal Procelain PCL. และOcean Glass PCL.ในอาคาร Table 4.2 ที่มีแบรนด์ดังต่างๆ ร่วมจัดแสดงถึงแม้ว่าในปี 2553 นี้ หิมะตกหนักในเขตประเทศเยอรมันติดต่อมาโดยตลอดตั้งแต่ต้นปี รวมถึงช่วงเวลาจัดงานนี้ แต่ก็ยังมีผู้สนใจมาเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีจำนวนผู้เข้าชมงานรวม ทั้งสิ้นมากกว่า 133,000 คน จาก 107 ประเทศและสินค้าไทยยังนับได้ว่า มีผู้ชมให้ความสนใจเป็นอย่างดี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เซรามิก แก้วคริสตัล เครื่องครัว ดอกไม้แห้ง/ประดิษฐ์ ซึ่งมีผู้เข้าตกลงเจรจาการค้าอย่างต่อเนื่อง นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งของสินค้าของขวัญของตกแต่งบ้านของไทย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ