ผู้ประกอบการในนครโตรอนโต หันมาผลิตไม้แขวนเสื้อ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 3, 2010 12:21 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัท Media Hook ในนครโตรอนโตได้เปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุด ไม้แขวนเสื้อ Smart Hanger ที่ผลิตจากวัตถุดิบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำจากกระดาษ (เป็นวัตถุดิบนำกลับมาใช้ใหม่ได้ทั้งหมด 100%) โดยได้รับการรับรอง จากหน่วยงาน Forest Stewardship Counsel ที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม หรือ "FSC Approved" แล้วด้วย (ข้อมูล FSC เพิ่มเติม ณ http://www.fsccanada.org)

ทั้งนี้ มีการประเมินว่า แคนาดามีการใช้ไม้แขวนเสื้อ ประเภท Wire Hangers (ที่ทำจากวัตถุดิบนำกลับมาใช้ใหม่ทั้งหมดไม่ได้) มากถึงปีละ 300 ล้านชิ้น โดยประมาณ 85-90% จะแปรสภาพเป็นขยะ ที่ถูกส่งไปยัง Landfill เพื่อฝังทำลาย ดังนั้นการรณรงค์ให้ผู้บริโภคหันมาใช้ Smart Hanger จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี สำหรับการส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม (การใช้กระดาษประเภท Recycle Paper จำนวน 1 ตันนั้น สามารถลดของเสียในอากาศ หรือ Pollutant ได้มากถึง 27 ก.ก.)

หน่วยงาน City of Toronto ได้ยอมรับสินค้า Smart Hanger เข้าสู่โครงการ Blue Bin Program (ซึ่งเป็นการรณรงค์ให้นำขยะ เฉพาะที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ใส่ลงในภาชนะถังสีน้ำเงินที่ รัฐบาลฯ เป็นผู้จัดหาให้ ข้อมูลเพิ่มเติมโครงการ ณ http://www.toronto.ca/garbage) ด้วยแล้ว ผู้บริโภค ตลอดจนประชาชนทั่วไป จึงสามารถร่วมกับรัฐบาลในการรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

แหล่งข้อมูล
  • Forest Stewardship Counsel: http://www.fsccanada.org/default.htm
  • The Smart Hanger: http://www.thesmarthanger.com
  • "The Blue Bin won't accept just anything": City of Toronto: http://www.toronto.ca/garbage
  • "Toronto firm launches recyclable cloths hanger": CBC News (September 16,2009): http://www.cbc.ca/consumer/story/2009/09/16/smarthanger.html
  • "Toronto Company Producing Biodegradable Hanger": Canadian Gifts and Tableware: http://www.gifts-andtablewares.com/issues/story.aspx?aid=1000359389

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ