นักธุรกิจไทยในเนเธอร์แลนด์รวมตัวกันจัดตั้ง "สมาคมผู้ประกอบการไทยในเนเธอร์แลนด์"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 3, 2010 12:29 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2553 นักธุรกิจ/ผู้ประกอบการไทยในเนเธอร์แลนด์ได้รวมตัวกันและจดทะเบียนจัดตั้ง "สมาคมผู้ประกอบการไทยในเนเธอร์แลนด์ (Thai Entrepreneur Association in the Netherlands (Thai-eNL)" ณ หอการค้ากรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

ภูมิหลัง กลุ่มนักธุรกิจและ Intertraders ไทยในเนเธอร์แลนด์ เห็นด้วยกับแนวคิดของสำนักงานส่งเสริมการค้า ระหว่างประเทศ ณ กรุงเฮก ในการรวมกลุ่มนักธุรกิจ/ผู้ประกอบการไทยในเนเธอร์แลนด์

การจดทะเบียนเป็นทางการวันที่ 27 มกราคม 2553 ได้มีการจดทะเบียนจัดตั้ง "สมาคมผู้ประกอบการไทยใน เนเธอร์แลนด์" หรือ Thai Entrepreneur Association in the Netherlands (Thai-eNL) ที่หอการค้ากรุงอัมสเตอร์ดัม โดยมีองค์ประกอบดังนี้

นายประสาร เจียระธรรม ประธาน นายไพฑูรย์ แสนบุญ รองประธาน นางสุวรรณี วังศิริไพศาล เหรัญญิก นางสุวรรณี ชัยรุ่งเรือง เลขานุการ ในเบื้องต้นมีสำนักงานตั้งอยู่ที่ Potgieterstraat 43/3, 1053 XS Amsterdam, The Netherlands

วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยฯ มีความสามัคคี เป็นปึกแผ่นและมีความรู้ความสามารถในการประกอบธุรกิจยิ่งขึ้นส่งเสริมการค้าการนำเข้าและกระจายสินค้าไทย ให้ข้อมูลคำแนะนำต่อผู้ประกอบการไทยรายใหม่ๆ เสริมสร้างความเข้าใจและสัมพันธภาพที่ดีระหว่างผู้ประกอบการไทย-ท้องถิ่น โดยคาดว่าในอนาคตจะสามารถ นำเข้าและกระจายสินค้าไทยในยุโรป การสร้างพลังและ lobby ฯลฯ

คุณสมบัติของสมาชิก ต้องเป็นผู้ประกอบธุรกิจ อาชีพสุจริต ถูกต้องตามกฎหมายและไม่ขัดศีลธรรม กิจกรรมที่คาดว่าจะดำเนินการ เช่น การฝึกอบรมและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสมาชิก ข้อได้เปรียบ ผู้ประกอบการดังกล่าวมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับท้องถิ่นเป็นอย่างดี เช่น รสนิยมผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ดีทั้งภาษไทย ภาษาดัชท์ ซึ่งจะเอื้ออำนวยการประสานติดต่อธุรกิจระหว่างไทย-เนเธอร์แลนด์ ให้ขยายตัวได้อย่างกว้างขวางและราบรื่นได้ดีที่สุด

นับได้ว่าเป็นการรวมกลุ่มของผู้ประกอบการไทยกลุ่มแรกในต่างประเทศ ซึ่งแสดงถึงเจตนารมณ์ที่แน่วแน่และ จริงจังในการส่งเสริมการค้าของไทยในต่างประเทศ ทั้งนี้ เพื่อสร้างและรักษาประโยชน์สูงสุดให้กับประเทศไทยในภาพรวม เป็นการดำเนินการแขนงหนึ่งภายใต้นโยบาย Internationalisation

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงเฮก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ