รัฐบาลนครเฉิงตูเปิดเส้นทางบิน "เฉิงตู - บังกาลอร์"ส่งเสริม IT ระหว่างกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 11, 2010 15:25 —กรมส่งเสริมการส่งออก

โบอิ้ง 747 ของบริษัทสายการบินSouth West จำกัด เปิดบินเส้นทางสายการบินนานาชาติเฉิงตู-บังกาลอร์ เดินทางไปโดยสายการบินCA425 มีบริการทุกวันพุธ และเสาร์ เดินทางกลับโดยสายการบินCA426 มีบริการทุกวันพฤหัสบดี และอาทิตย์ ราคาตั๋วขาเดียว 1,800 หยวน ไปกลับ 3,000 หยวน เป็นเส้นทางบินนานาชาติเส้นแรกในประเทศจีนที่บินระหว่างนครเฉิงตูมณฑลเสฉวน-เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย และเป็นสายการบินนานาชาติลำดับที่ 12 ของเมืองบังกาลอร์

นายเกอ หงหลิง นายกเทศมนตรีนครเฉิงตู นายเฉิง จื้อหยง ผู้จัดการใหญ่บริษัทสายการบินSouth West จำกัด นายหลี่ เวย ประธานคณะกรรมการสนามบินเสฉวน และผู้บริหารอื่นๆให้เกียรติร่วมงานพิธีเปิดสายการบินเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีนครเฉิงตู นายเกอ หงหลิง ได้ร่วมเดินทางไปเมืองบังกาลอร์ โดยสายการบินเที่ยวแรกนี้ เพื่อจัดกิจกรรมแนะนำการค้าและการท่องเที่ยวของเสฉวน การเดินทางในครั้งนี้ยังประกอบด้วยตัวแทนบริษัทซอร์ฟแวร์ของเสฉวน และตัวแทนภาคประชาชนบางส่วน ร่วมเดินทาง เส้นทางการบินนี้เป็นเส้นทางสู่เอเชียใต้เส้นที่สองหลังจากเส้นทางสายเฉิงตู-การาจี เปิดเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2009 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างรัฐบาลเฉิงตู สายการบินแห่งชาติ และสนามบินนานนาชาติซวงหลิวเฉิงตู ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือทางยุทธศาสตร์การพัฒนาให้เฉิงตูกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางอากาศของภาคจีนตะวันตก ปัจจุบัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ยังไม่มีเส้นทางสายการบินไปบังกาลอร์ จึงน่าจะเป็นข้อได้เปรียบของสายการบินนี้ในการช่วยสนับสนุนการลงทุน และการท่องเที่ยวของเฉิงตูที่สำคัญ

บังกาลอร์ได้รับการขนานนามว่าเป็น เมืองซิลิคอนวัลเลย์ของอินเดีย ขณะเดียวกันเฉิงตูก็มียุทธศาสตร์การพัฒนาให้เป็นเมืองเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ การเปิดเส้นทางการบินระหว่างกันจะช่วยกระชับและส่งเสริมตัวเลขการค้าต่างประเทศ ความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีระหว่างภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนกับประเทศอินเดีย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก โบอิ้ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ