เฉิงตูเตรียมสร้างสวนสนุกทางน้ำ(Water Park)ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 7, 2010 16:34 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ผู้จัดการใหญ่บริษัท Chengdu GuoSeTian Xiang จำกัด นายเติ้ง ซิน เผยว่าบริษัทเตรียมทุ่มงบประมาณอีก 4 พันล้านหยวน สร้างสวนสนุกทางน้ำ(Water Park) ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในพื้นที่เมืองเวินเจียง ห่างจากเมืองเฉิงตูเพียง 18 กิโลเมตร บนพื้นที่ประมาณ 3,000 ไร่ โครงการวางแผนแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2011 และจะสามารถต้อนรับแขกได้มากถึง 25 ล้านคน / ปี ดึงดูดการลงทุนได้ถึง 2 หมื่นล้านหยวน ช่วยสร้างงานขึ้นกว่า หมื่นตำแหน่ง

นายเติ้ง ซิน กล่าวว่านับจากเปิดโครงการเฟสที่ 1 ในปี 2007 บริษัทมีผลประกอบการจัดเป็นอันดับแรกในประเทศ และในปี 2010 บริษัทเตรียมแผนตั้งเป้าเป็นสวนสนุกทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพื่อให้บริการสร้างความสุขแก่ประชาชน สอดรับนโยบายสร้างเมืองให้น่าอยู่ ของรัฐบาลอีกทั้งยังเป็นการลดช่องว่างระหว่างสังคมเมืองและชนบท

สวนสนุกทางน้ำChengdu GuoSeTian Xiang ได้เพิ่มอุปกรณ์เครื่องเล่นใหม่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว เช่น กระดานลื่นขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย สระน้ำสร้างคลื่นจำลองขนาด1หมื่นตารางเมตร คลองล่องเรือยาว 1 กิโลเมตร หมู่บ้านบนน้ำบนพื้นที่ 1800 ตารางเมตร และเครื่องเล่นอื่นๆกว่าอีก 20 ชนิด โดยได้เชิญผู้ออกแบบที่มีประสบการณ์ดูงานมาจากดิสนีย์แลนด์กว่า 18 ครั้ง มาช่วยออกแบบการสร้าง เพื่อสร้างความเป็นแนวหน้าของสวนสนุกทางน้ำเฉิงตูให้เป็นที่หนึ่งในเอเชีย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทส ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ