พาณิชย์รุกตลาดญี่ปุ่นชวนนักธุรกิจร่วม “Thailand Best Friends”

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 20, 2010 16:38 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางพรทิวา นาคาศัย พร้อมด้วยอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเยือนกรุงโตเกียวและนครโอซากา ระหว่างวันที่ 13-18 เมษายน 2553 ทำกิจกรรมเชิงรุกในตลาดญี่ปุ่น เพื่อมุ่งส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจการค้า กระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศไทยเพิ่มขึ้น

ในการนี้ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจญี่ปุ่นซึ่งเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่ เช่น Nagahori Corporation เป็นผู้นำเข้าสินค้าเครื่องประดับรายใหญ่ของญี่ปุ่น, Youki Trading ผู้นำเข้าซอสปรุงรส, เครื่องปรุงอาหาร และอาหารสำเร็จรูป, Kitoku Co.,Ltd. ผู้นำเข้าข้าวหอมมะลิและ Nishifu Co.,Ltd. ผู้นำ เข้าไก่สด และผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูป จากไทย โดยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการขยายตลาดสินค้าชนิดใหม่ๆ และรับฟังปัญหาการนำเข้าสินค้าต่างๆ เพื่อนำไปเจรจากับภาครัฐญี่ปุ่นในโอกาสต่อไป

ในโอกาสนี้ได้เชิญชวนผู้นำเข้าญี่ปุ่นรายใหญ่ เข้าร่วมโครงการ Thailand Best Friends ตามยุทธศาสตร์ Custom Relation Management (CRM) เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม และสร้างโอกาสเพิ่มทางธุรกิจ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าระดับประเทศ เดินทางเยือนประเทศไทย เพื่อรับมอบประกาศเกียรติคุณจากนายกรัฐมนตรี รวมทั้งพบกับภาครัฐและเอกชนไทย ซึ่งในปีนี้จะจัดงานในวันที่ 22-27 มิถุนายน 2553

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ