ข้อมูลสินค้าใหม่ที่น่าสนใจประจำเดือนเมษายน 2010

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 27, 2010 15:59 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สบู่ในรูปทรงเม็ดยา “Soap Tablet”
(ที่มา: หนังสือพิมพ์ Nikkei MJ ประจำวันจันทร์ที่ 11 เม.ย. 2010)

สบู่สำหรับล้างมือที่มีรูปทรงเหมือนเม็ดยา/ลูกอมรสมิ้นต์ “Soap Tablet” (1 กล่องบรรจุ 15 เม็ด ราคา 294 เยน หรือประมาณ 100 บาท) กำลังทำยอดขายได้อย่างดี

สินค้าตัวนี้ ได้ความคิดมาจากกลุ่มผู้หญิงอายุน้อยที่ว่า “อยากล้างมือเวลาที่อยู่ข้างนอก แต่ไม่สะดวกเพราะว่าไม่มีสบู่” ทางบริษัทจึงได้นำสบู่มาทำเป็นรูปทรงเม็ดยา (ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 12 มิลลิเมตร) และบรรจุกล่องขนาดเล็กที่ง่ายต่อการพกพา โดยสบู่ 1 เม็ดจะพอดีกับการล้างมือ 2 ข้าง มี 3 กลิ่น คือ กลิ่นออริจินัล กลิ่นกุหลาบและกลิ่น Citrus

เครื่องดื่มอัดลมทำจากถั่วเหลือง “SOYSH”
(ที่มา: เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ Sankei ประจำวันอังคารที่ 20 เม.ย. 2010)

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา Otsuka Pharmaceutical Co., Ltd. ได้ประกาศว่า จะเริ่มจำหน่ายเครื่องดื่มอัดลมทำจากถั่วเหลือง “SOYSH (ซอยชุ)” ในฤดูร้อนนี้ ผ่านทางเว็บไซต์หรือทางโทรศัพท์ ในราคากล่องละ 3,150 เยน (30 ขวดๆ ละ 100 ม.ล.)

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ มีจุดเด่นอยู่ที่การนำสารในกากถั่วเหลืองที่เหลือจากการคั้นถั่วเหลืองเพื่อทำน้ำเต้าหู้มาพัฒนาเป็นสินค้า โดยจะได้รับสารในกากถั่วเหลืองและสารอาหารเทียบเท่ากับถั่วเหลืองที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น 21 เม็ดต่อการบริโภค 1 ขวด

ปกติเมื่อเติมกรดคาร์บอนิคลงในนมถั่วเหลืองแล้ว จะจับกันเป็นก้อน แต่ด้วยเทคนิคที่พัฒนาขึ้นมาเอง จึงแก้ปัญหานี้ไปได้

Green Cola จาก Asahi soft Drink Co., Ltd.

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา Asahi soft Drink Co., Ltd. ประกาศว่าจะเริ่มจำหน่าย “Green Cola” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มรสโคล่าที่ทำมาจากมอลต์ดำ (Black Malt) ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. 2010 ขนาด 500 ม.ล. ราคา 147 เยน โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 500,000 ลัง (ลังละ 24 ขวด) ภายในปีนี้

เครื่องดื่มนี้ มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้มอลต์ดำ ซึ่งปกติใช้ในการผลิตเบียร์ดำ ทำให้มีรสชาติเหมือนน้ำพันช์ นอกจากนี้ ยังไม่มีสารแต่งสี สารกันเสียและคาเฟอีน เพื่อให้เข้ากับความเอาใจใส่ในสุขภาพของผู้บริโภค

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครโอซากา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก nikkei   ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ