ฉงชิ่งเตรียมเปิดไทยทาวน์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 25, 2010 15:04 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัท จินกว๋อหยวนประเทศไทยจำกัด และบริษัทจิน ฉงชิ่งจินกว๋อหยวน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจนำเข้าผลไม้ไทยมากว่า 20 ปี ได้ร่วมมือกันเตรียมเปิดตัวโครงการไทยทาวน์ บนพื้นที่ 150-250 ไร่ งบประมาณลงทุนมากกว่า 600 ล้านหยวน(ประมาณสามพันล้านบาท)ในเขตหยงชวนซึ่งเป็นเมืองยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของมหานครฉงชิ่ง สามารถเดินทางโดยรถไฟความเร็วสูงซึ่งกำลังก่อสร้าง โดยมีระยะทางห่างจากฉงชิ่งใช้เวลา 30 นาที และเฉิงตูใช้เวลา 40 นาที

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2553 ที่ผ่านมา นาย เซียง ปิง ผู้จัดการใหญ่บริษัทจินกว๋อหยวนประเทศไทยจำกัด นายฮวง จื้อกัง ผู้จัดการใหญ่บริษัทฉงชิ่งจินกว๋อหยวนจำกัดและคณะได้เข้าพบเจรจากับ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู เพื่อขอคำปรึกษาและข้อแนะนำแนวทางในการเริ่มโครงการฯในอนาคต เบื้องต้น นายเซียง ปิง ได้แนะนำวัตถุประสงค์และโครงการก่อสร้างไทยทาวน์ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นศูนย์กลางเผยแพร่วัฒนธรรมและการค้าของไทยในเขตจีนตะวันตก จึงมีการเตรียมสร้างไทยทาวน์ให้เป็น "2 ศูนย์ 2 สวน 1 ถนน 1 โรงแรม และ 1 เทศกาล" ประกอบด้วย ศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ศูนย์พยาบาลเสริมสุขภาพวิถีไทย สวนจำลองสถานที่ท่องเที่ยวไทย สวนผลไม้คุณภาพคัดสรรประเทศไทย ถนนวัฒนธรรมไทย โรงแรมสไตล์ไทย และการจัดเทศกาลประเพณีสำคัญของไทย เช่นสงกรานต์ หรือลอยกระทง จำนวน 1-2 ครั้งต่อปี

การดำเนินการล่าสุดบริษัทได้เตรียมเซ็นสัญญาความร่วมมือกับรัฐบาลเขตหยงชวนในงานเทศกาลเอกซ์โปสินค้าชา ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 พฤษภาคม 2553 ณ เขตหยงชวน โดยสคร.เฉิงตูได้แนะนำให้ใช้บริษัทออกแบบของไทยเพื่อให้โครงการดังกล่าวสามารถสะท้อนความเป็นไทยได้อย่างแท้จริง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ