สภาส่งเสริมการค้าการลงทุนชวนผู้ประกอบการไทยไปลงทุนใน "กานซู"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 7, 2010 16:57 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(China Council for the Promotion of International Trade; CCPIT)หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ มีบทบาทหน้าที่สำคัญในการสนับสนุนการค้าการลงทุนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมงานแสดงสินค้าประจำปีในพื้นที่ ซึ่งมณฑลกานซู โดยรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่นได้ทุ่มงบประมาณในการพัฒนาเศรษฐกิจทุกๆด้าน พร้อมต้อนรับการลงทุนจากต่างประเทศทั่วโลก

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2553 นาย Che XiaoLin รองประธานสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มณฑลกานซู และนาง Wei YanFeng ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาส่งเสริมการค้าฯกานซู ได้เดินทางมาพบปะเจรจากับผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักธุรกิจไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติหลานโจว ครั้งที่ 15 ประจำปี 2010 ระหว่างวันที่ 6 - 9 กรกฎาคม 2553 ณ อาคารแสดงสินค้านานาชาติ เมืองหลานโจว โดยนาย Che XiaoLin ได้กล่าวแนะนำว่า "ปัจจุบันมีบริษัทไทยเข้าไปลงทุนในมณฑลกานซูทั้งหมดกว่า 40 บริษัท ถือเป็นร้อยละ 2 ของการลงทุนจากต่างชาติ โดยมีเม็ดเงินทั้งสิ้นกว่า 75.84 ล้านเหรียญสหรัฐฯ การลงทุนของไทยในกานซูส่วนใหญ่เป็นธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและการแปรรูปสินค้าเกษตร การผลิตสินค้าเคมี การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และการแปรรูปอาหารสัตว์"

มณฑลกานซู ตั้งอยู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ตอนบนของแม่น้ำฮวงโห มีลักษณะแคบและยาว ทิศเหนือ ติดเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทิศใต้ ติดมณฑลเสฉวน ทิศตะวันออก ติด เขตปกครองตนเองหนิงเซียะ และมณฑลส่านซี ทิศตะวันตกติดกับ เขตปกครองตนเองซินเจียงและมณฑลชิงไห่ อุตสาหกรรมที่สำคัญได้แก่ ปิโตรเลียม แร่โลหะ การแปรรูปอาหาร เครื่องจักรกลการเกษตร เป็นต้น ปัจจุบันความร่วมมือทางการค้าการลงทุนระหว่างไทย-กานซูยังมีไม่มากนัก เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ทางการค้าการลงทุนระหว่างกัน ภาครัฐจึงควรสนับสนุนการเดินทางเยือนระหว่างกันของภาคธุรกิจจากทั้งสองฝ่ายให้มากขึ้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ