เปิดตัวยิ่งใหญ่ "งานส่งเสริมสินค้าและผลไม้ไทย" ในห้าง Ito Yokado เฉิงตูทั้ง 4 สาขา ตั้งเป้า ส้มโอ ชมพู่ และทับทิมจันทร์ ดาวรุ่งในจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 26, 2010 16:30 —กรมส่งเสริมการส่งออก

"ผลไม้ไทยราคาสูงกว่าผลไม้ในท้องถิ่นก็จริง...แต่เราก็ยินดีซื้อ เพราะผลไม้ไทยรสชาติอร่อย มีคุณค่าทางอาหารสูง มาตรฐานความปลอดภัย และคุณภาพดี" เป็นข้อสรุปจากการสัมภาษณ์ผู้บริโภคชาวจีนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในห้าง Ito Yokado ระหว่างพิธีเปิด "งานส่งเสริมสินค้าและผลไม้ไทย" เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา ซึ่งสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู และห้าง Ito Yokado 4 สาขาได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

พิธีเปิดงานได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในห้าง Ito Yokado สาขาถนนเจี้ยนเส้อ โดยสคร.เฉิงตูและห้างฯได้เชิญหน่วยงานจากภาครัฐและเอกชนมาร่วมงานจำนวนมาก เช่น นายกสมาคมมิตรภาพมณฑลเสฉวน รองประธานสภาส่งเสริมการค้ามณฑลเสฉวน กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา เกาหลี ฝรั่งเศส เยอรมัน และปากีสถาน รวมถึงผู้ประกอบการเอกชนรวมกว่า 50 คนให้เกียรติร่วมในงาน

กิจกรรมส่งเสริมผลไม้และสินค้าไทยจะจัดระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 255 3 ณ ห้าง Ito Yokado 4 สาขา 4 มุมเมืองที่ตั้งกระจายต้อนรับลูกค้าทั่วพื้นที่นครเฉิงตู รูปแบบกิจกรรมเป็นการส่งเสริมการขายสินค้าไทยซึ่งประกอบด้วย ผลไม้ไทย ข้าวหอมมะลิ เครื่องปรุงรสต่างๆ ขนมขบเคี้ยว คุกกี้ เครื่องดื่มผลไม้ อาหารกระป๋อง ของประดับตกแต่งบ้าน นานาชนิด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย เช่น การรำอวยพร รำเซิ้ง โดยห้างได้ว่าจ้างนักศึกษาไทยจัดการแสดงดังกล่าวทุกวัน เพื่อเป็นการดึงดูดผู้บริโภคชาวเฉิงตูและพื้นที่ใกล้เคียงได้ร่วมสนุกสนาน และได้สัมผัสรวมทั้งเข้าใจถึงวัฒนธรรมไทยควบคู่ไปด้วย ซึ่งจะสามารถเชื่อมโยงไปถึงการค้าและการบริโภคสินค้าไทย นอกจากนี้ยังจัดซุ้มจำหน่ายและทดลองชิมผลไม้ไทยเพื่อให้ชาวเฉิงตูมีโอกาสชิมผลไม้ไทย เช่น ทุเรียน มังคุด ลำไย ขนุน กล้วยไข่ ส้มโอ และชมพู่ทับทิมจันทร์ที่สคร.ตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นผลไม้ดาวรุ่งในอนาคตอย่างแน่นอน เนื่องจากมีสีสวย(สีแดง) ชุ่มน้ำ หวาน เก็บได้นาน

ปี 2009 ที่ผ่านมาห้าง Ito Yokadoทั้ง 4 สาขาในเฉิงตู มียอดขายปลีกมากเป็นอันดับ 1 ในเสฉวน คือกว่า 3,500 ล้านหยวน จำนวนลูกค้ารวม 27 ล้านคน เฉลี่ยวันละ 7.5 หมื่นคน การจัดแสดงสินค้าไทยร่วมกับห้างฯดังกล่าว จึงเป็นการเปิดตลาดและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าไทยในเขตจีนตะวันตกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เนื่องจากห้างฯประสบผลสำเร็จดังกล่าว ผู้บริหารห้างจึงมีโครงการขยายเพิ่มสาขาที่ 5 และ 6 ภายในปลายปี 2010 และต้นปี 2011 เพื่อรองรับกำลังซื้อของผู้บริโภคจีนตะวันตกที่กำลังร้อนแรง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ