เฉิงตูฐานการผลิตอุตสาหกรรมวัสดุใหม่ใยสังเคราะห์พิเศษของจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 26, 2010 17:01 —กรมส่งเสริมการส่งออก

การประชุม International Chemical Material Summit นครเฉิงตู ครั้งที่ 3 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมาภายในงานมีตัวแทนจากคณะกรรมาธิการเพื่อการพัฒนาและปฎิรูปแห่งชาติ สมาคม Biotechnology and Chemical Engineering ประเทศเยอรมัน สถาบันวิจัยอุตสาหกรรมเคมีZhongLanChenGuang ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยเสฉวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน มีการระดมมสมองเสนอแนวคิดในการพัฒนาอุตสาหกรรมเคมีในอุตสาหกรรมวัสดุใหม่โดยเฉพาะใยสังเคราะห์พิเศษ สร้างเฉิงตูให้เป็นฐานการผลิตสำคัญของประเทศ

ศาสตราจารย์ เย่ กวางโตว ประจำมหาวิทยาลัยเสฉวน กล่าวถึงยุทธศาสตร์และการพัฒนา ใยสังเคราะห์พิเศษของเมืองเฉิงตู ว่าเฉิงตูมีความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมในการพัฒนาให้เป็นฐานการผลิตใยสังเคราะห์พิเศษของประเทศ โดยในอนาคตควรจะจัดตั้งศูนย์วิจัยที่มีหน้าที่อบรมบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการจัดการและการผลิตใยสังเคราะห์พิเศษ และที่สำคัญต้องเพิ่มความร่วมมือกับต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น

การประชุม International Chemical Material Summit นครเฉิงตู ครั้งที่ 3 มีการเซ็นสัญญาความร่วมมือการลงทุนภายในงานทั้งสิ้น 12 โครงการ มูลค่าการลงทุน 6.035 พันล้านหยวน ตัวเลขสถิติปี 2009 เฉิงตูมีมูลค่าในกิจการอุตสาหกรรม 1.66481 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ 18.7 อุตสาหกรรมที่สำคัญเช่น กิจการเทคโนโลยีสารสนเทศ เครื่องจักร ยานยนต์ ยาปฎิชีวนะ พลังงานใหม่ และวัสดุใหม่

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ