ขวดน้ำดื่มของห้าง Crate & Barrel ถูกเรียกเก็บ (RECALL)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 2, 2010 12:26 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานคณะกรรมาธิการความปลอดภัยของสินค้าบริโภคในสหรัฐอเมริกา (U.S. Consumer Product Safety Commission : CPSC) และห้าง Crate & Barrel ซึ่งเป็นห้างในเครือบริษัท Euromarket Design Inc. ที่เมือง Northbrook มลรัฐ Illinois รวมทั้งกระทรวงสาธารณสุขของประเทศแคนาดา (Health Canada-HC) ได้ประกาศ เรียกเก็บ (Recall) ขวด (แก้ว) น้ำดื่ม (Glass Water Bottle) จำนวน 42,000 ชิ้นที่จำหน่ายทั้งที่ห้าง Crate & Barrel ทั่วประเทศสหรัฐฯ และที่จำหน่ายใน Catalog รวมทั้งในเวปไซด์ www.crateandbarrel.com และอีกจำนวน 2,200 ชิ้นที่จำหน่ายในประเทศแคนาดา

สาเหตุที่สำนัก CPSC สั่งเรียกเก็บ

สำนัก CPSC ได้รับรายงานจากผู้บริโภคจำนวน 11 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บ จากขวดแก้วที่แตกบาดมือ สืบเนื่องจากแรงกระแทกเมื่อเวลาเปิดจุกขวดแก้วน้ำหรือเมื่อใส่จุกกลับเข้าไปทำให้ขวดแก้วแตก

รูปแบบ ราคา รูปแบบ: ขวดแก้วใส โดยมีฝาจุกปิดเปิดไม่ให้น้ำไหลออก (Stopper) เป็นดีไซน์ที่จำหน่าย (Exclusive Sold) ให้ห้าง Crate & Barrel เท่านั้น

ขนาด: มี 2 ขนาด ขนาด 22 ออนซ์และ 50 ออนซ์

ราคา: 9 เหรียญสหรัฐฯ และ 17 เหรียญสหรัฐฯ จำหน่ายตั้งแต่เดือนธันวาคม 2551 ถึง กุมภาพันธ์ 2553

ผลิตจาก: ประเทศจีน

ข้อคิดเห็น

รูปแบบ ดีไซน์ของสินค้า นอกจากจะมีความสวยงาม เอกลักษณ์ แต่จะต้องมีความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบทั้งของผู้ผลิตและผู้จำหน่าย สินค้าจะต้องมีการทดสอบ ผ่านการรับรอง และจะต้องมีคำเตือน หรือคำแนะนำในการใช้อย่างชัดเจนสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครชิคาโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ