“ส่งออก” แนะเจ้าสัวไทยลงทุนเมืองโรตี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 14, 2010 16:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ปัจจุบันอินเดียมีความน่าสนใจสำหรับนักลงทุนไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการก่อสร้างโครงการเมกะโปรเจ็คมีมากมาย การก่อสร้างในบังกะลอร์ ที่มีงานก่อสร้างของรัฐบาลถึง 87 โครงการ

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผยว่า จากผลการวิจัยของบริษัท Ernst & Young พบว่าประเทศอินเดียเป็นประเทศที่น่าลงทุนที่สุดในโลก ซึ่งปัจจัยที่สำคัญส่วนหนึ่งสืบเนื่องมาจากเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศที่มีการขยายตัวระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยุโรปคงจะไม่สามารถผ่านพ้นวิกฤตเศรษกิจไปได้ง่ายๆ

“มีแนวโน้มว่าประเทศที่น่าลงทุนจะย้ายมายังประเทศกำลังพัฒนามากขึ้น โดยในช่วง 3 ปีข้างหน้า จีนน่าลงทุนเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย อินเดีย ยุโรปตะวันออกและยุโรปกลาง ยุโรปตะวันตก และบราซิลตามลำดับ ทั้งนี้นักลงทุนส่วนใหญ่จะให้ความสนใจจีน อินเดีย และยุโรปตะวันออก/ยุโรปกลางเป็นพิเศษในฐานะเป็นประเทศที่มีศักยภาพให้ผลตอบแทนของการลงทุนสูง” นางศรีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

ปัจจุบันอินเดียมีความน่าสนใจสำหรับนักลงทุนไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการก่อสร้างโครงการเมกะโปรเจ็คมีมากมาย การก่อสร้างในบังกะลอร์ ที่มีงานก่อสร้างของรัฐบาลถึง 87 โครงการ เช่น รถไฟฟ้า ทางหลวง นิคมอุตสาหกรรม ท่าเรือ ศูนย์ขนถ่ายสินค้า ท่อก๊าซ สนามบิน รถไฟใต้ดิน โรงแรม รีสอร์ต สปา และการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1169 หรือ thaitradechennai@gmail.com

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ