สปาไทย และผลิตภัณฑ์สปายังมีโอกาสในญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 18, 2010 14:34 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นอกเหนือจากสินค้าอาหารที่ประเทศไทยส่งออกมายังญี่ปุ่น และอาหารไทยยังเป็นที่ชื่นชอบในหมู่ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น ทำให้มีการขยายกิจการร้านอาหารไทยในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ธุรกิจบริการอีกประเภทหนึ่งที่มีลู่ทางการค้าในญี่ปุ่น ได้แก่ ธุรกิจบริการสปาไทย รวมทั้งผลิตภัณฑ์สปาที่สามารถขยายตลาดไปสู่กลุ่มโรงแรมรีสอร์ท และสถานเสริมความงามในเมืองที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยว

สคร.โอซากาได้เล็งเห็นโอกาสอันดีนี้ จึงได้จัดการเจรจาการค้าให้คณะผู้แทนการค้าธุรกิจสปาและผลิตภัณฑ์สปาจากประเทศไทย รวม 10 บริษัท ได้พบกับนักธุรกิจผู้ประกอบการโรงแรมออนเซ็น และสปาในเขตดูแล ที่สนใจจะลงทุนในธุรกิจสปาไทย หรือนำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์สปาจากประเทศไทยในวันที่ 28 พฤษภาคม 2553 ณ โรงแรม Choraku เมือง อะริมะ จ. เฮียวโก โดยมีนักธุรกิจผู้ประกอบการโรงแรม สปา และผู้นำเข้าเข้าร่วมเจรจาการค้าจำนวน 19 ราย

สำหรับเมืองอะริมะนี้เป็นแหล่งน้ำพุร้อน (ออนเซ็น) ตามธรรมชาติที่มีชื่อเสียง 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่น เป็นที่ตั้งของโรงแรม รีสอร์ทจำนวนมากที่ให้บริการออนเซ็นแก่ลูกค้าของโรงแรม นอกจากนี้ยังมีบริการนวด และสปา แต่สปาแบบไทยยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนัก นักธุรกิจส่วนใหญ่ไม่เคยดำเนินธุรกิจกับประเทศไทยมาก่อน

การจัดการเจรจาการค้าในครั้งนี้ ส่งผลให้นักธุรกิจผู้ประกอบการญี่ปุ่นได้รู้จักกับธุรกิจบริการสปา และผลิตภัณฑ์สปาจากประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดความสนใจในการที่จะเปิดบริการสปาไทยในโรงแรม และประสงค์จะทราบข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจบริการสปา และผลิตภัณฑ์สปาจากประเทศไทย เพื่อหาคู่ค้า และนำเข้าสินค้าจากไทยต่อไป

จะเห็นได้ว่า ธุรกิจสปาไทยเป็นธุรกิจบริการที่มีศักยภาพสูงและมีโอกาสขยายตัวได้อีกมากในตลาดญี่ปุ่นซึ่งเน้นให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพ และในโอกาสต่อไป สคร.โอซากายังได้กำหนดแผนงานที่จะนำคณะผู้แทนการค้าญี่ปุ่นเดินทางไปเยี่ยมชมสปาไทย และ ผลิตภัณฑ์สปาไทย ในประเทศไทย ทั้งนี้หากผู้ประกอบการไทยรายใดสนใจสามารถติดต่อได้โดยตรงที่ สคร.โอซากา ต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ นครโอซากา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ