สิงคโปร์เฉือนจำปีดูดนักช้อปปิ้งชาวโรตีหนีราชประสงค์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 21, 2010 14:24 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สายการบินซิลค์แอร์ซึ่งเป็นบริษัทลูกของสิงคโปร์แอร์ไลน์ได้เปิดเส้นทางบินใหม่สิงคโปร์-เจนไน ถล่มแหลกการบินไทยที่ทำรายได้สุดๆ ในตลาดอินเดีย

ดร. ไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ ผอ. สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ เมืองเจนไนเปิดเผยว่าปัจจุบันมีคนอินเดียบินจากเจนไนไปประเทศไทยเดือนละประมาณ 12,000 คน การเปิดแนวรบใหม่ของซิลค์แอร์นับเป็นยุทธศาสตร์ใหม่ที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง ที่บังเอิญสอดรับกับการที่แหล่งช้อปปิ้งราชประสงค์สุดฮ๊อตของไทยกำลังตกต่ำอย่างสุดขีดในปัจจุบัน แน่นอนว่านักช้อปอินเดียจำนวนมากจะต้องตัดสินใจบินไปลงสิงคโปร์แทน ทั้งนี้เส้นทางบินใหม่ของซิลค์แอร์นี้นับเป็นเส้นทางที่ 6 ของซิลค์แอร์ในตลาดอินเดีย เพิ่มจากเดิมที่บินตรงจากสิงคโปร์ไปโคชิน คอมบาตอร์ ตรีวรรณดรม ไฮเดอราบัด และบังกะลอร์ ซึ่งล้วนเป็นเมืองเศรษฐีใหม่ของอินเดียทั้งสิ้น โดยได้เริ่มดำเนินการบินแล้วตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 2553 ที่ผ่านมา เพื่อสนองตัณหาเศรษฐีใหม่นักช้อปอินเดียที่บินไปสิงคโปร์เดือนละ 50,000 คน เห็นอย่างนี้แล้วห้างแถวราชประสงค์และการบินไทยคงจะต้องออกแรงกันหน่อย จัดโปรโมชั่นอย่างดุเดือดดูดนักช้อปแขกไปเยี่ยมเยือนกันบ้าง ให้สมกับนโยบายประกาศเคอร์ฟิวส์ออกไปช้อป กันให้สนั่นไปเลย

ช่วงเปิดตัวก็ต้องโปรโมทลดแลกแจกแถมกันหน่อย โดยตั๋วชั้นประหยัดของซิลค์แอร์ราคาถูกสุดๆ ไป-กลับแค่ 14.000 รูปี สำหรับตั๋วชั้น 1 ก็แค่ 18.000- 25,000 รูปี ฯ ปัจจุบันซิลค์แอร์มี Airbus A320 ไม่มาก แค่ 11 ลำ และ A31 จำนวน 6 ลำ

ปัจจุบันการบินไทยบินกรุงเทพ-เจนไน 7 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งเต็มทุกเที่ยวบิน มีแนวโน้มว่าบางกอกแอร์เวย์และนกแอร์จะเข้ามาเล่นตลาดที่เติบโตสูงอย่างอินเดียนี้ด้วย โดยจะต้องไม่ลืมโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมเช่นกันเพื่อดึงแขกให้มาช้อปราชประสงค์สรรค์นักช้อปของไทยให้มากๆ สร้างประเทศไทยให้กลับขึ้นมาผงาดอีกครั้ง

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ