แบรนด์ไทย เสื้อผ้า/เครื่องประดับแฟชั่น ตะลุยสิงคโปร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 28, 2010 15:04 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เป็นที่น่ายินดีสำหรับการตอบรับการจัดแฟชั่นไทยในสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 10-14 มิถุนายน 2553 ณ ศูนย์การค้า VivoCity ประเทศสิงคโปร์ ภายใต้ Theme “Siam Fashion Promenade” โดยกรมส่งเสริมการส่งออก นำทีม Young Designer และเสื้อผ้า Brand Name ชั้นนำ รวมทั้ง Costume Jewelry ที่โดดเด่นและสวยงาม ตะลุยตลาดสิงคโปร์และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมซึ่งเป็นทั้งนักธุรกิจ ผู้นำเข้าและชาวสิงคโปร์ เนื่องจากมีจุดขายที่โดดเด่นทั้งรูปแบบ ดีไซน์ การตัดเย็บที่ประณีตและสวยงาม นับเป็นการเสริมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในฐานะผู้นำแฟชั่นในเอเซีย

ถึงแม้ว่าจะเป็นที่ยอมรับกันในปัจจุบันว่า ญี่ปุ่นยังคงเป็นประเทศผู้นำแฟชั่นในเอเซีย แต่ประเทศที่น่าจับตามองอย่างมากและกำลังมาแรง คือ เกาหลีใต้ ฮ่องกง และไทย ซึ่งหลายแบรนด์ของไทยกำลัง เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในสิงคโปร์ ได้แก่ Fly Now, Issue, Soda, Baking Soda, Pitch และ Ek Thongprasert นับเป็นคลื่นลูกใหม่และจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงแฟชั่นไทยในสิงคโปร์

นอกเหนือจากแบรนด์ข้างต้นดังกล่าว กรมส่งเสริมการส่งออกได้นำ Young Designer และ Brand Name ดังๆของไทยรวมจำนวน 35 ราย มาสร้างความโดดเด่นและตอกย้ำให้ชาวสิงคโปร์รู้จักแฟชั่น ไทยมากขึ้น อาทิ พิจิตรา แม่ฟ้าหลวง Tango, Common-T, Amata, Anuroj, Cherir, PedZ, Klar, Disaya, Milin, T-Ra, O-Lanor, Good Mixer, Theater, Tango เป็นต้น และ Costume Jewelry ของไทย ก็ไม่เป็นสองรองใคร ทันทีที่ขึ้นโชว์ สร้างความฮือฮาและเป็นที่ถูกใจแก่ชาวสิงคโปร์และชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์อย่างสำคัญให้ผู้นำเข้า/นักธุรกิจและผู้บริโภคในสิงคโปร์ได้รู้จักแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น และจะส่งผลให้นักธุรกิจสิงคโปร์นำเข้าเพื่อจำหน่ายในสิงคโปร์หรือนำเข้าเพื่อส่งออกต่อไปยังประเทศอื่นๆต่อไป

ปัจจุบัน ภาพลักษณ์สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นไทยในสิงคโปร์เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงทั้งรูปแบบ ดีไซน์ คุณภาพ และราคา ซึ่งเป็นที่ยอมรับและสามารถแข่งขันได้กับสินค้าแบรนด์ต่างประเทศในสิงคโปร์ และแน่นอน หากเป็นที่ถูกใจและตรงรสนิยม ชาวสิงคโปร์พร้อมที่จะจ่ายได้ แม้ว่าจะมีราคาสูงก็ตาม จึงนับเป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับสินค้าแฟชั่นแบรนด์คุณภาพของไทยในการขยายและเพิ่มมูลค่าสู่สิงคโปร์และเอเซีย ที่สิงคโปร์สามารถจ่ายได้ และไม่ใช่สินค้าราคาถูกอีกต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ สิงคโปร์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ