ผลงานเด่นของสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 28, 2010 15:45 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ Salone del Mobile 2010 ระหว่างวันที่ 14-19 เมษายน 2553

Salone Internazionel del Mobile เป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์มีดีไซน์ชั้นนาที่มีความสาคัญอันดับหนึ่งของโลก จัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้ามิลาน (Fiera Milano) ประเทศอิตาลี เป็นงานที่คนในวงการเฟอร์นิเจอร์จากทั่วโลกต้องเดินทางมาเข้าชม

บริษัทไทยโดยการสนับสนุนของกรมส่งเสริมการส่งออกจานวน 8 ราย ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมงานแสดงสินค้านี้เป็นครั้งที่ 2 บนพี้นที่ 200 ตรม. ในอาคารแสดงสินค้าแนวโมเดิรน์เน้นโชว์ดีไซน์ และส่วนใหญ่เป็นบริษัทอิตาเลียนหรือยุโรปสานักงานฯ ณ เมืองมิลาน ได้จัดจ้างผู้เชี่ยวชาญสินค้าเฟอร์นิเจอร์ในการคัดเลือกสินค้าของแต่ละบริษัท รวมทั้งกาหนด Theme(Trans Nature)และจัดDisplay เพื่อดึงดูดความสนใจ นอกจากนี้ ได้ออกแบบคูหาให้มีความสวยงาม โดดเด่น เน้นการดีไซน์ที่สร้างสรร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้สินค้าไทยดูทันสมัย มีความพิเศษที่ไม่มีเสาและใช้เทคนิคเลเซอร์คัตสาหรับวัสดุแขวนตกแต่ง จึงดูโอ่อ่า นาสมัยดึงดูดความสนใจให้เข้ามาชมสินค้าในคูหาและได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมาก

ในระหว่างงานฯ ได้จัดปาร์ตี้ของว่าง/ผลไม้และเครื่องดื่มไทยและมีของระลึกคือแม็กเน็ตผลไม้ไทยและถุงผ้าแจกด้วย ซึ่งนอกจากจะดึงดูดแขกให้เข้าชมคูหาไทยแล้ว ยังได้โอกาสประชาสัมพันธ์ผลไม้และเครื่องดื่มไทยอีกด้วย สินค้าไทยได้รับความสนใจและชื่นชมจากผู้เข้าชมและผู้จัดงานมาก โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ outdoor และในปีนี้แต่ละบริษัทมีผู้สนใจสั่งซื้อมากขึ้นกว่าปีก่อนและเป็นลูกค้าที่มีคุณภาพ

Salone del Mobile เป็นงานฯ ที่นอกจากจะช่วยขยายการส่งออกเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นงานที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์เฟอร์นิเจอร์ไทยให้เป็นที่ยอมรับในตลาดโลกอีกด้วย

2. การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า MIPEL 97th ระหว่างวันที่ 3 — 6 มีนาคม 2553

งานฯ MIPEL 97th เป็นงานแสดงสินค้าเครื่องหนังและของตกแต่งมีดีไซน์ที่สาคัญอันดับหนึ่งของโลก สาหรับคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2010-2011 ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้าเมืองมิลาน (Fiera Milano) กรมส่งเสริมการส่งออกได้สนับสนุนบริษัทไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า MIPEL 97th ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 9 โดยในครั้งนี้มี 5 บริษัท เข้าร่วมงานเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ว่ามีสินค้าไทยเข้าร่วมงานนี้ และเพื่อสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับสินค้าไทย สานักงานฯ มิลานได้ประชาสัมพันธ์คูหาไทยผ่านนิตยสาร Mipel Magazine, ModaPelle และ Guide Map ของงานฯ รวมทั้งจัดจาหน่ายในร้านหนังสือที่สาคัญ ๆ นอกจากนี้ ยังมีการลงโฆษณา Billboard จานวน 2 ชิ้น

3. การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Expo Riva Schuch ระหว่างวันที่ 16 — 19 มกราคม 2553

งานฯ Expo Riva Schuh-Garda ครั้งที่ 73 เป็นงานแสดงสินค้ารองเท้าสาหรับฤดูใบไม้ร่วง/หนาวปี 2010/2011 ถือเป็นงานแสดงสินค้ารองเท้า mass product ที่ใหญ่ที่สุดหนึ่งในสามงานของโลก จัด ณ ศูนย์แสดงสินค้า Riva del Garda ปีละ 2 ครั้ง ช่วงเดือนมกราคม สาหรับฤดูใบไม้ร่วง/หนาว และเดือนมิถุนายนสาหรับแสดงสินค้าฤดูใบไม้ผลิ/ร้อน

กรมส่งเสริมการส่งออกได้สนับสนุนบริษัทไทยเข้าร่วมงานฯ นี้มาหลายปีแล้ว โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ที่กรมฯ เข้าร่วมแสดงในงานฯ ติดต่อกัน และมีบริษัทไทยเข้าร่วมงานฯ นี้ 16 ราย โดย 5 ราย อยู่ในพื้นที่คูหาไทย 80 ตรม. ที่กรมฯ สนับสนุนค่าใช้จ่าย โดยได้ก่อสร้างคูหาไทยโทนสีฟ้า-ขาว-ดาใน Theme เดียวกันกับงานฯ BIFF&BIL ที่จัดขึ้นในเดือนเมษายน ณ ประเทศไทย

สำนักงานฯ มิลานได้ประชาสัมพันธ์การเข้างานฯ ของทั้ง 16 บริษัท ผ่านสื่อโฆษณาโปสเตอร์ 1 ชิ้น และ Map Guide 1 หน้า ซึ่งเป็นคู่มือแสดง ตาแหน่งคูหาแสดงงานเพื่อดึงดูดให้คนเข้าชมคูหาไทย ผู้ส่งออกไทยมีความพึงพอใจกับผลการเข้าร่วมงานฯครั้งนี้ เพราะได้รับความสนใจสั่งซื้อ/คาดว่าจะสั่งซื้อ เกินความคาดหมาย

4. การจัดทำเว็บไซต์ภาษาท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมและขยายตลาดสินค้าไทยในอิตาลีและในประเทศที่ใช้ภาษาอิตาเลียน

เนื่องจากอิตาลีใช้ภาษาอิตาเลียนเป็นภาษาหลัก สานักงานฯ มิลาน จึงได้จัดทาเว็บไซต์กรมส่งเสริมการส่งออกเป็นภาษาอิตาเลียน (www.thaitradeitaly.com ) เพื่อเป็นสื่อในการส่งเสริมและขยายตลาดสินค้าไทยในอิตาลีและในประเทศที่ใช้ภาษาดังกล่าว โดยในเว็บไซต์จะมีการประชาสัมพันธ์งานแสดงสินค้ากิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ ข้อมูลรายสินค้า ข้อมูลผู้ส่งออกไทยแต่ละบริษัทที่สนใจตลาดอิตาลี รวมทั้งสินค้าไทยจากบริษัทต่าง ๆ ที่ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ สามารถทา Business matching และถามตอบคาถามผ่านเว็บบอร์ด นอกจากนี้ ยังมีข่าวสารด้านเศรษฐกิจการค้า กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องด้วย

เว็บไซต์นี้ยังมีหน้าภาษาไทยสาหรับผู้ส่งออกไทยที่สนใจตลาดอิตาลีโดยเฉพาะในหน้าภาษาไทยจะมีข้อมูลตลาดแต่ละสินค้า ภาวะเศรษฐกิจการค้าและกฎระเบียบ กิจกรรมต่างๆและที่สาคัญคือมีข้อมูลบริษัทผู้นาเข้าที่สนใจสินค้าไทย ซึ่งผู้ส่งออกไทยสามารถติดต่อได้โดยตรงจากเว็บไซต์หรือเข้ามาเสาะหาคู่ค้าโดยโพสในส่วนBusiness matching และสามารถนารูป/รายละเอียดสินค้ามาประชาสัมพันธ์ในหน้าสินค้าแต่ละชนิดได้ด้วยไม่มีค่าใช้จ่าย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ