“ส่งออก” จับมือ “สมาคมเครื่องหนังไทย” จัดงานสัปดาห์เครื่องหนังไทยมิดเยียร์เซลล์หวังให้คนไทยใช้ของดีราคาถูก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 30, 2010 11:35 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2553 ไทยมีการส่งออกสินค้าหนังและผลิตภัณฑ์หนังฟอกและหนังอัดเป็นมูลค่าถึง 1,588.09 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 60.85 โดยมีฮ่องกงเป็นตลาดหลักอันดับหนึ่ง ตามด้วยเวียดนาม จีน สหรัฐอเมริกา และอินโดเนเซีย

เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2553 นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัปดาห์เครื่องหนังไทยมิดเยียร์เซลล์ 2553 โดยมีนางเนาวรัตน์ ทรงสวัสดิ์ชัย นายกสมาคมเครื่องหนังไทย ร่วมงานดังกล่าว

ภายในงาน นางศรีรัตน์ เผยว่า กรมส่งเสริมการส่งออกได้ร่วมมือกับสมาคมเครื่องหนังไทยจัดงานสัปดาห์เครื่องหนังไทยมิดเยียร์เซลล์ 2553 ขึ้นเพื่อผลักดันสินค้าเครื่องหนังของไทยให้เป็นที่สนใจและนิยมมากยิ่งขึ้นในหมู่นักว็อปชาวไทย และต้องการที่จะยกระดับมาตรฐานสินค้าเครื่องหนังของไทยให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างมั่นใจ โดยมุ่งหวังที่จะเจาะตลาดกลางขึ้นบน โดยเน้นด้านการออกแบบที่ทันสมัยและสะดวกต่อการใช้งาน

“ในไตรมาสแรกของปี 2553 ไทยมีการส่งออกสินค้าหนังและผลิตภัณฑ์หนังฟอกและหนังอัดเป็นมูลค่าถึง 1,588.09 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 60.85 โดยมีฮ่องกงเป็นตลาดหลักอันดับหนึ่ง ตามด้วยเวียดนาม จีน สหรัฐอเมริกา และอินโดเนเซีย และคาดว่าสินค้าประเภทเครื่องหนังจะขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นางศรีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

งานงานสัปดาห์เครื่องหนังไทยมิดเยียร์เซลล์ 2553 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน — 4 กรกฎาคม 2553 ณ อาคารแสดงสินค้า กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดาภิเษก งานนี้ของถูก ของแถม ของแจกเพียบ พร้อมกิจกรรมชิงรางวัลมากมาย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ