เครือโรงแรม Banyan Tree เปิดโครงการลงทุนบริการสปาและรีสอร์ทสองแห่งในประเทศเม็กซิโก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 9, 2010 12:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ผู้จัดการรีสอร์ทที่คาโบ มาร์คี อาคาปูลโก Cabo Marques-Acapulco ในเครือของโรงแรม Banyan Tree นาย David Cayuela ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเม็กซิโก เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2553 เกี่ยวกับการเปิดตัวโครงการลงทุนในด้านบริการรีสอร์ทและสปาสองแห่งของเครือโรงแรม Banyan Tree ในประเทศเม็กซิโก โดยกล่าวว่า เครือโรงแรม Banyan Tree เป็นเครือข่ายบริการด้านรีสอร์ทและสปาที่มีฐานะการแข่งขัน ที่เข้มแข็งแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย โดยก่อตั้งมาเมื่อปี 2537 โดยเริ่มกิจการที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย และในปัจจุบันได้กระจายทำเลที่ตั้งไปใน 5 ทวีปแล้ว โดยได้มีการขยายตัวเข้ามาในประเทศเม็กซิโกเมื่อปีกว่าที่ผ่านมา โดยการเปิดรีสอร์ทแห่งแรกในฝั่งทะเลแคริเบียน ในพื้นที่มาญาโคบา Mayakoba แถบชายหาดที่มีชื่อเสียงในเมืองริเวียร์ร่า มาญา Riviera Maya ในรัฐคิตาน่า รู Quitana Roo และแห่งที่สองในชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกที่ Cabo Marques เมืองอาคาปูโก Acapulco ในรัฐโกริโร่ Guerrero

การเลือกเปิดกิจการในเม็กซิโกทั้งสองแห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการขยายบริการของเครือข่าย Banyan Tree มายังภูมิภาคอเมริกา ทั้งนี้ ในขึ้นแรกได้เริ่มวางแผนที่จะเปิดบริการด้านที่พักรีสอร์ทและสปาทั้งหมด 5 แห่งในเม็กซิโก แต่ช่วงวิกฤตการณ์การทางการเงินในปี 2551 ที่ผ่านมา เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ต้องปล่อยทำเลที่ตั้งอื่น ๆ ไป แต่คาดว่าอาจจะมีการเปิดรีสอร์ทเพิ่มขึ้นได้อีกสองแห่ง ในพื้นที่ไร่องุ่นของกลุ่มผลิตไวน์ในเขต Monte Xianic ใน Valle de Guadalupe ในรัฐยาฮา แคลิฟอร์เนีย Baja California ในปี 2556 และในพื้นที่อ่าวบาเฮีย เดอ ชามิล่า Bahia de Chamela ที่รัฐ ฮาลิโก Jalisco ในปี 2557

รีสอร์ท Banyan Tree Cabo Marques ได้รับการลงทุนจำนวน 180 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และได้มีการสร้างวิลล่าที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวในแต่ละเรือน 47 เรือน ราคาห้องพักอยู่ระหว่าง 600-800 เหรียญสหรัฐฯ มีบริการห้องอาหาร 5 แห่ง หนึ่งในนั้นเป็นร้านอาหารไทยที่มีชื่อว่า Saffron และมีบริการสปาที่ให้บริการในสูตรของ Banyan Tree โดยผู้ให้บริการได้รับการฝึกอบรมพิเศษมาจากโรงเรียนการฝึกบริการสปาในเครือ Banyan Tree ในประเทศไทย รวมทั้งรับบริการการจัดงานแต่งงานหรืองานประชุม และมีแพ็กเก็จสำหรับคู่สมรสใหม่ด้วย

ส่วนรีสอร์ท Banyan Tree Mayakoba ในชายหาด Riviera Maya ได้มีการลงทุนไปจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มีวิลล่าทั้งหมด 130 เรือน ลักษณะการบริการในสูตรของ Banyan Tree เช่นเดียวกันกับที่ Cabo Marques โดย รีสอร์ททั้งสองแห่งมีเป้าหมายลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มรายได้สูงจากสหรัฐฯ และเม็กซิโกที่ต้องการบริการคุณภาพสูง

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงเม็กซิโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ