บริษัทค้าข้าวไทยในเสฉวนเตรียมขยายตลาดทุเรียน มังคุดอบกรอบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 15, 2010 14:53 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นาย Xiong Gao กรรมการผู้จัดการบริษัทจินสง ผู้ค้าข้าวไทยรายสำคัญในเขตจีนตะวันตกโดยเฉพาะในมณฑลเสฉวน เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นการเดินทางเยือนงานแสดงสินค้าอาหารThaifex 2010 ว่า บริษัทได้สั่งซื้อทุเรียนและมังคุดอบกรอบ เพื่อขยายตลาดในจีนตะวันตก โดยเชื่อมั่นว่ารสชาติและคุณสมบัติเฉพาะของผลไม้ไทยเป็นจุดเด่นในการเจาะตลาดกลุ่มใหญ๋ในจีน

ในการจัดงานแสดงสินค้า Thaifex ครั้งนี้ นาย Xiong Gao ให้ความเห็นว่า มีรูปแบบที่ดีมากมีความหลากหลายของสินค้ามาก แต่ละบริษัทมีการพัฒนาทั้งด้านผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ และการนำเสนอต่อลูกค้า การจัดตกแต่งคูหามีความน่าสนใจและสวยงามมาก

นอกเหนือจากการนำเข้าและจำหน่ายข้าวหอมมะลิไทยซึ่งบรรจุจากประเทศไทยโดยตรงแล้ว การเดินทางเยือนงานครั้งนี้ บริษัทได้ให้ความสนใจข้าวไทยที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่นข้าวสีนิล ข้าวสังข์หยด น้ำมันรำข้าว ซอสปรุงรสต่างๆ เนื่องจากกระแสการบริโภคเพื่อสุขภาพกำลังขยายตัวอย่างกว้างขาวงในจีน อีกทั้งยังได้เห็นศักยภาพของสินค้าผลไม้อบกรอบของไทย และได้สั่งซื้อเพื่อทดลองตลาด โดยเชื่อมั่นว่า หากมีการประชาสัมพันธ์ที่ดี จะทำให้ผู้บริโภคให้การต้อนรับอย่างแน่นอน โดยบริษัทจะเป็นตัวแทนให้กับบริษัทไทยในการกระจายสินค้าภายใต้แบรนด์ที่กำหนดโดยบริษัทไทย ด้านการประชาสัมพันธ์บริษัทมีการจองเวลาสถานีโทรทัศน์ของมรฑลเสฉวนเพื่อโฆษณาข้าวหอมมะลิไทยเป็นประจำอยู่แล้ว โดยการโฆษณาจะเน้นก่อนเทศกาลตรุษจีน 2 -3 เดือน โดยดำเนินการเป็นประจำทุกปีส่งผลให้ยอดจำหน่ายข้าวหอมมะลิไทยเพิ่มขึ้น ประชาชนยอมรับอย่างกว้างขวางแม้ราคาจะสูงกว่าข้าวท้องถิ่นกว่า 200 เปอร์เซ็นต์

นายนาย Xiong Gaoกล่าวว่าหากการจัดทำบรรจุภัณฑ์สำหรับจำหน่ายในจีนเรียบร้อย บริษัทมีแนวคิดที่จะจัดการส่งเสริมการจำหน่ายข้าวหอมมะลิไทยพร้อมทุเรียนอบกรอบ และคาดว่าจะมีการนำเข้าเฉพาะทุเรียนอบกรอบจากไทยปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

สำนักงานสงเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ