THAILAND FASHION EXPO 2010 ชูศักยภาพกรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางแฟชั่นโลกในเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 5, 2010 15:41 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน Thailand Fashion Expo 2010 ภายใต้แนวคิด “Gate Way to World Fashion In Asia” เพื่อประกาศความพร้อม และผลักดันศักยภาพของกรุงเทพฯ สู่มหานครที่เป็นศูนย์กลางแฟชั่นแห่งโลกเอเชีย

เมื่อเร็วๆ นี้ นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวงานแสดงสินค้า Thailand Fashion Expo 2010 ภายใต้แนวคิด “Gate Way to World Fashion In Asia” เพื่อประกาศความพร้อม และผลักดันศักยภาพของกรุงเทพฯ สู่มหานครที่เป็นศูนย์กลางแฟชั่นแห่งโลกเอเชีย โดยความร่วมมือของกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์กับวิสาหกิจย่านราชประสงค์ ระหว่างวันที่ 20 — 26 ตุลาคม 2553

ภายในงาน นางพรทิวา เผยว่า เป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่ผู้ประกอบการแฟชั่นไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก ร่วมมือกับเซ็นทรัลเวิลด์ และห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนจัดการแสดงแฟชั่นโชว์ มากกว่า 40 รอบโชว์ บน Grand Runway 2 เวที เพื่อแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย และที่สำคัญตลอด 7 วันของการจัดงานได้ตั้งเป้าที่จะมีการจับคู่ทางธุรกิจ(Business Matching) ระหว่างผู้เข้าร่วมงาน THAILAND FASHION 2010 กับผู้ซื้อรายใหญ่จากกลุ่มห้างสรรพสินค้าดังจากทั่วโลก และผู้นำเข้าจากต่างประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมงานนี้อย่างคับคั่ง รวมถึงการสัมมนาความก้าวหน้า Fashion Seminar โดยดีไซน์เนอร์ไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก ในส่วนดีไซน์เนอร์ที่เป็นไฮไลท์ นับเป็นครั้งแรกของเอเชียที่มีดีไซเนอร์ระดับโลกมาร่วมโชว์ผลงานถึง 2 คน คือ ก้อย สุวรรณเกตุ ดีไซเนอร์ไทยชื่อเสียงระดับโลก ที่ออกแบบเสื้อผ้าได้สวยงามถูกใจ มิเชลล์ โอบาม่า สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ มาโชว์ผลงานและร่วมเวทีสัมมนาในงาน และ วิเวียน เวสวู๊ต ดีไซเนอร์ระดับโลก ก็ได้เตรียมจัดทำ VIVIENNE WESTWOOD WITH GOLD LABEL คอลเลคชั่น London — Bangkok ที่ใช้ผ้าไหมทอมือจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์พระบรมราชินีนาถ เพื่อประกาศการเป็นศูนย์กลางการค้าผ้าไหมทอมืออาเซียนของไทย โดยตลอดงานจนการจัดจำหน่ายสุดยอดสินค้าแฟชั่น High Creative Fashion Fair กว่า 300 ร้านค้าในทุกห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์

“เป็นครั้งแรกที่งานแฟชั่นเอ็กซ์โป Thailand Fashion Expo 2010 จะเกิดขึ้นออนสตรีท บนเวที แคทวอร์ค ณ ย่านราชประสงค์ และรายการเรียลลิตี้โชว์เดอะดีไซน์เนอร์ออนแอร์ไปทั่วประเทศทางช่อง 9 อสมท. ในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อสร้างความเข้าใจ และการมีส่วนร่วมกับธุรกิจแฟชั่นในช่วงเดียวกันอีกด้วยงานนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นกิจกรรมระดับประเทศที่ชูศักยภาพกรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางแฟชั่นโลกในเอเชียเท่านั้นแต่ยังคงเป็นภาพชัดของการปรองดองอีกด้วย” นางพรทิวา กล่าวเพิ่มเติม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ