รายงานการเยือนงานแสดงสินค้า Sweets & Snacks Expo 2010 ระหว่างวันที่ 25 -27 พฤษภาคม 2551

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 9, 2010 13:37 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานการเยือนงานแสดงสินค้า Sweets & Snacks Expo 2010 ระหว่างวันที่ 25 -27 พฤษภาคม 2551 ณ ศูนย์แสดงสินค้า McCormick Place นครชิคาโก

ตลาดสินค้า Sweet & Snack ในสหรัฐฯ

ตลาดสินค้าขนมขบเคี้ยวและลูกกวาดในสหรัฐฯ มีมูลค่าประมาณ 73,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลาดขยายตัวร้อยละ 3.6 ในปี 2552 นครชิคาโกได้รับสมญานามว่า เป็นศูนย์กลางผลิตสินค้าลูกกวาดของโลก (Candy Capital of the World) เนื่องจาก มีโรงงานผลิตสินค้าลูกกวาดและท๊อฟฟี่มากกว่า 5,300 แห่ง ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลสนับสนุนให้สมาคม National Confectioners Association (NCA) ของสหรัฐฯ ได้เลือกนครชิคาโกเป็นสถานที่จัดงานแสดงสินค้าเป็นประจำทุกปี

การจัดงานแสดงสินค้า Sweets & Snacks Expo 2010

งานแสดงสินค้า Sweets & Snacks Expo 2010 เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติของสินค้าขนมขบเคี้ยวและของทานเล่น (Snack) ลูกกวาด (Candy) ขนมเคลือบหรือสอดไส่ช็อคโกเลต(Chocolate) และ ขนมฉาบน้ำตาล (Confection) ที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคอเมริกา ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมNational Confectioners Association: NCA ระหว่างวันที่ 25 -27 พฤษภาคม 2551 ณ ศูนย์แสดงสินค้าMcCormick Place นครชิคาโก

การจัดงานฯ ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 14 ซึ่งผู้จัดงานฯ ได้เปลี่ยนชื่องานฯ จากเดิม คือAll Candy Expo เป็น Sweets & Snacks Expo เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของงานที่มีกลุ่มสินค้าขนมขบเคี้ยวและของทานเล่นเพิ่มขึ้นจำนวนมาก การจัดงานฯ ใช้พื้นที่สุทธิประมาณ 420,000 ตารางฟุต (42,000 ตารางเมตร) โดยเปิดให้เฉพาะนักธุรกิจและบุคคลในวงการเข้าชมเท่านั้น ไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม และผู้เข้าชมงานทุกรายต้องลงทะเบียน และชำระค่าธรรมเนียม 100 เหรียญสหรัฐฯ ทุกคน (ลงทะเบียนล่วงหน้าเสียค่าธรรมเนียม 50 เหรียญสหรัฐฯ)

ผู้เข้าร่วมงาน (Exhibitor)

มีผู้เข้าร่วมงานฯ (Exhibitor): ผู้นำในวงการตลาด Sweet & Snack ที่มีชื่อเสียงของโลกเช่น Tolberone, Ferrero, Lindt และของสหรัฐฯ เช่น M & M, Wrigley Gum, Hershey’s, MAR มาเข้าร่วมงานและจัดคูหาสวยงาม ผู้เข้าร่วมงาน มีจำนวน 486 บริษัท เพิ่มขึ้นจากปี 2552 ที่ผ่านมาร้อยละ 7.5 แยกเป็นบริษัทอเมริกัน 411 บริษัท และจากต่างประเทศ 20 ประเทศจำนวน 75 บริษัท ซึ่งผู้เข้าร่วมงาน3 ประเทศ จัดคูหาในรูป Country Pavilion คือ เม็กซิโก (20 บริษัท) เยอรมนี (10 บริษัท) และ จีน (10 บริษัท) ผู้เข้าร่วมงานต่างประเทศรายอื่นๆ ที่มาร่วมงานเอง ได้แก่ แคนาดา เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ สเปน ฮังการี่ เดนมาร์ก โปแลนด์ เนเธอร์แลนด์ อังกฤษ ญี่ปุ่น คู่แข่งขันของไทยกลุ่มประเทศเอเซียที่ไปเข้าร่วมงานได้แก่ อินเดีย (2 ราย) เกาหลี (2 ราย) มาเลเซีย (2 ราย) ตุรกี และปากีสถาน ประเทศละ 1 ราย และพบว่า มีผู้ผลิต/ส่งออกไทย 1 ราย คือ บริษัท General Candy Co., Ltd. ไปเข้าร่วมงาน และมีผู้เข้าร่วมงานหน้าใหม่สูงถึง 130 ราย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ตลาดสินค้า Sweet &Snack เป็นตลาดที่มีลู่ทางขยายตัวแจ่มใส ผู้ประกอบการจำนวนมากจึงไปเข้าร่วมงาน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก สหรัฐ   ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ