เวปไซท์ข่าวสารประเทศปานามาลงข่าวการเยือนของ คณะผู้แทนการค้าไทยเยือนปานามา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 9, 2010 12:19 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงเม็กซิโก ขอแนะนำเวปไซท์ที่เสนอข้อมูลการค้าของประเทศปานามาสองแห่ง อันได้แก่ www.mercadozonalibre.com และ www.prnoticiaspanama.com หน้าเว็ป prnoticiaspanama.com เป็นเวปไซท์ที่รวบรวมข่าวสารด้านเศรษฐกิจและการค้าของประเทศปานามา ได้ลงข่าวเกี่ยวกับการเยือนปานามาของผู้แทนการค้าพิเศษของไทย ดร. วัชระ พรรณเชษฐ์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2553 ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีผลของการลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือด้านการค้าระหว่างประเทศไทยกับปานามา โดยกระทรวงการค้าอุตสาหกรรมและเกษตรปานามา ได้เชิญชวนนักธุรกิจจากประเทศไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า EXPOCOMER 2011 ระหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม 2554

Mercadozonalibre.com เป็นเวปไซท์ที่ให้บริการการขายสินค้าในลักษณะ B2B ที่เน้นการขายสินค้าของบริษัทต่าง ๆ ได้เปิดกิจการในพื้นที่เขตปลอดอากรโคโลน Colon Free Zone ในประเทศปานามา โดยบริษัทผู้ก่อตั้งเวปไซท์ดังกว่าว คือบริษัท Instrucontrol Group ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินการการให้บริการที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี มาเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว และมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการเข้าใจถึงความต้องการของตลาดละตินอเมริกา

เขตปลอดอากร Colon Free Zone ของประเทศปานามา เป็นเขตปลอดอากรที่ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคอเมริกาและอันดับสองของโลกรองจากฮ่องกง จัดตั้งในชายฝั่งของมหาสมุทรแอ็ทแลนติกของช่องแคบปานามา บนพื้นที่ 2.4 ตารางกิโลเมตรในปี ค.ศ. 1948 โดยมีการre-export สินค้าที่นำเข้ามาจากภูมิภาคอื่นๆ (ส่วนใหญ่จากประเทศจีน)ไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคละตินอเมริกาและคาริบเบียนเป็นจำนวนมาก การค้าโดยส่วนใหญ่เป็นการค้าระหว่างเขตหรือท่าปลอดภาษีอื่น ๆ เช่น ฮ่องกง ไต้หวัน สหรัฐฯ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เม็กซิโก อิตาลี เปอร์โตริกา สวิสเซอร์แลนด์ อังกฤษ มาเลเซีย และเยอรมัน ซึ่งเป็นคู่ค้าสำคัญของปานามา ประเทศที่เป็นลูกค้าสำคัญที่นำเข้าสินค้าจากเขตปลอดอากรโคโลน ในอันดับแรกได้แก่ ประเทศโคลัมเบีย ผู้ซื้อหลักอื่น ๆ ได้แก่ เวเนซุเอลา ปานามา กัวเตมาลา เอกัวดอร์ คอสตาริกา สาธารณรัฐโดมินิกัน สหรัฐฯ ชิลี คูบา ฮอนดูรัส เปรู บราซิล นิคารากัว และ เอลซาวาดอร์

เขตปลอดอากรโคโลนมีนักธุรกิจที่เดินทางเข้าออกประมาณปีละ 250,000 ราย และมีบริษัทที่ได้จดทะเบียนดำเนินการในพื้นที่จำนวน 1,751 โดยมีมูลค่าการส่งออกมากกว่า 6.5 พันล้านเหรียญในปี 2548

เวปไซท์:

www.mercadozonalibre.com http://www.prnoticiaspanama.com/index.php?option=com_content&view=article&id=3392:cam ara-de-comercio-firma-memorandum-de-entendimiento-con-la-oficina-comercial-detailandia&catid=15:noticias&Itemid=9 http://www.colonfreezone.com/ http://mensual.prensa.com/mensual/contenido/2010/07/16/uhora/negoc_2010071606204996.a sp http://en.centralamericadata.com/en/article/home/Thai_Mission_Arrives_in_Panama

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงเม็กซิโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ