"ส่งออก" จัดกิจกรรม Study Tour หวังพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 10, 2010 14:10 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักธุรกิจสัมพันธ์และให้คำปรึกษานำคณะ Study Tour เข้าเยี่ยมชมท่าเรือ กรมศุลกากร เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจในการใช้ระบบ e-custom

สำนักธุรกิจสัมพันธ์และให้คำปรึกษา กรมส่งเสริมการส่งออก จัดกิจกรรม “เสริมสร้างความรู้แก่ผู้ประกอบการรายใหม่ และสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานภายนอก (Study Tour)” โดย ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจสัมพันธ์และให้คำปรึกษา (คนซ้าย) เป็นตัวแทนมอบของที่ระลึกให้แก่นางอัญชลี อินโต นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ (คนขวา) วิทยากรรับเชิญจากกรมศุลกากร

ภายในงาน ม.ล. คฑาทอง เผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการให้มีความรู้ ความเข้าใจ ด้านการค้าระหว่างประเทศเพิ่มมากขึ้น และเพิ่มพูนความรู้ ขีดความสามารถให้แก่ผู้ประกอบการให้มีศักยภาพด้านธุรกิจการค้า

“ผลการตอบรับการจัดทำกิจกรรมในครั้งนี้ ปรากฏว่าผู้ประกอบการให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทางสำนักธุรกิจสัมพันธ์และให้คำปรึกษา กรมส่งเสริมการส่งออก ได้นำ คณะ Study Tour เข้าเยี่ยมชมเครื่องเอ็กซเรย์ในการตรวจสินค้า ที่ท่าเรือก่อนเข้าด่านพิธีการศุลกากร ณ กรมศุลกากร อีกทั้งคณะ Study tour ยังได้รับความรู้ ความเข้าใจในการใช้ระบบ e-custom มาใช้ในพิธีศุลกากร การได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี เพื่อที่จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในธุรกรรมทางการค้าได้” ม.ล. คฑาทอง กล่าวเพิ่มเติม

ทางสำนักสำนักธุรกิจสัมพันธ์และให้คำปรึกษาจะดำเนินการจัดกิจกรรมโครงการ เสริมสร้างความรู้แก่ผู้ประกอบการรายใหม่ และสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานภายนอก ณ กรมศุลกากรอีกครั้ง เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบการที่พลาดโอกาสในครั้งแรก ได้เข้ามาเยี่ยมชม ณ กรมศุลกากร ในครั้งถัดไป ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักสำนักธุรกิจสัมพันธ์และให้คำปรึกษา กรมส่งเสริมการส่งออก ในวันเวลาราชการ

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ