“ส่งออก” ดึงผู้ค้าจากสิงคโปร์กลุ่มสินค้ายานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ดูงานในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 17, 2010 16:31 —กรมส่งเสริมการส่งออก

“ส่งออก” ดึงผู้ค้าจากสิงคโปร์กลุ่มสินค้ายานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ดูงานในไทยพร้อมประกาศการเป็นผู้นำการผลิตและส่งออกรถยนตร์ในอาเซียน

เร็วๆนี้ นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ให้เกียรติต้อนรับคณะผู้แทนการค้าจากประเทศสิงคโปร์กลุ่มสินค้ายานยนตร์และชิ้นส่วนยานยนตร์ โดยคณะดังกล่าวเยือนไทยเพื่อร่วมเจรจาการค้ากับผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้ายานยนตร์และชิ้นส่วนฯ ของไทย

นายวุฒิชัย เผยว่า สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงสิงคโปร์ได้นำคณะผู้แทนการค้าจากสิงคโปร์ จำนวน 17 บริษัท 21 ราย เดินทางเยือนไทยเพื่อเจรจาการค้าและขยายโอกาสทางการค้าให้กับสินค้ายานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ระหว่างไทยกับสิงคโปร์ให้เพิ่มมากขึ้น โดยคณะผู้แทนการค้าดังกล่าวมีกำหนดพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสมาคมการค้าที่เกี่ยวข้อง เช่น สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย สมาคมผู้ค้าอะไหล่วรจักร เพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีในด้านการส่งออกสินค้ายานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ของไทย และการเยือนไทยของคณะผู้แทนการค้าสิงคโปร์ในครั้งนี้ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าประเทศสิงคโปร์เล็งเห็นถึงความสำคัญและศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ของไทย ในด้านการเป็นผู้นำการผลิตและส่งออกรถยนต์ในภูมิภาคอาเซียน

“การส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ของไทยในช่วง 7 เดือนแรก (ม.ค.-ก.ค.) ของปี 2553 มีมูลค่า 12,282 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 72.9 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2552 โดยแยกเป็นการส่งออกสินค้ายานยนต์ มูลค่า 7,511.52 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และชิ้นส่วนยานยนต์ มูลค่า 4,770.70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในขณะที่การส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ไทยไปสิงคโปร์ มีมูลค่า 34.44 ล้านเหรียญสหรัฐฯ” นายวุฒิชัย กล่าวเพิ่มเติม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ