“ส่งออก” เผยพร้อมเข้าร่วม China ASEAN-Expo ครั้งที่ 7 พร้อมดันเชียงรายขึ้นแท่น City of Charm

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 17, 2010 16:42 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออก เตรียมพร้อมร่วมจัดงาน China ASEAN-Expo ครั้งที่ 7 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 ตุลาคม 2553 ณ เมืองหนานหนิง มณฑลกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมดันเชียงรายเป็น City of Charm ของไทย

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก (3 จากขวา) พร้อมคณะผู้บริหารระดับของกรมส่งเสริมการส่งออก ได้ให้เกียรติต้อนรับ มร.ม่า เซี่ยง ไข่ (Mr.Ma Xiao Kai) รองอธิบดีสำนักงานส่งเสริมการลงทุนของประเทศจีน (Vice Director General of Investment Bureau) (3 จากซ้าย) พร้อมคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและรายงานความคืบหน้าการประสานงานการจัดงานแสดงสินค้า China ASEAN-Expo ระหว่างวันที่ 20-24 ตุลาคม 2553 ณ เมืองหนานหนิง มณฑลกวางสี สาธารณรัฐประชาชนจีน

นางนันทวัลย์ เผยว่า งานแสดงสินค้า China ASEAN-Expo ครั้งนี้จัดเป็นปีที่ 7 ด้วยความร่วมมือของ 10 ประเทศในอาเซียน-จีน เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์แลกเปลี่ยนด้านเศรษฐกิจการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และศิลปวัฒนธรรมขึ้นในภูมิภาค จีน-อาเซียน และยังเป็นการส่งเสริมและผลักดันการจัดตั้งเขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน (CAFTA) โดยกระทรวงพาณิชย์และการค้าของทั้ง 10 ประเทศในอาเซียน-จีนร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดงานดังกล่าว

“ในปีนี้คูหาประเทศไทยตั้งอยู่บนอาคาร 4 บนพื้นที่กว่า 2,160 ตารางเมตร โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือส่วนแรกจะเป็น Commodities Trade Pavilion ซึ่งเป็นการจัดแสดงสินค้าเพื่อเจรจาการค้า โดยประเทศไทยจะนำผู้ประกอบการไทยกว่า 122 คูหาเข้าร่วมงานในส่วนนี้จะมีการจัดแสดงสินค้า อาทิ สินค้าประเภทเครื่องจักรและเครื่องมือ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง และเครื่องใช้ภายในครัวเรือน สินค้าเกษตรและอาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภค และส่วนที่สองจะเป็น Pavilion City of Charm ซึ่งเป็นการจัดแสดงภาพลักษณ์ของจังหวัดที่ได้รับคัดเลือกโดยแนวคิดในปีนี้คือ CAFTA & NEW Opportunity เป็นการบูรณาการศักยภาพในด้านการค้าและการขนส่งสินค้ากับจีน ซึ่งทางกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ของไทย ได้เสนอจังหวัดเชียงรายเป็น City of Charm ของไทยและยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของเชียงรายด้วย” นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ