นครเฉิงตูติดอันดับสามภาพลักษณ์ดีรองจากเซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 20, 2010 17:37 —กรมส่งเสริมการส่งออก

จากการสำรวจความคิดเห็น "เมืองที่มีภาพลักษณ์ดีในระดับสากล" ในสายตาของชาวต่างชาติผู้อาศัยในจีนและเคยมาเที่ยวจีน ซึ่งเป็นการสำรวจครั้งแรกของจีน ใช้เวลาดำเนินการนานกว่า 4 เดือน และเสร็จสิ้นลงในเดือน ส.ค. 53 พบว่าเมืองที่ชาวต่างชาติเห็นว่ามีภาพลักษณ์ที่ดีในระดับสากลจำนวน 10 เมืองจากเมืองที่ถูกเลือกมาทำการสำรวจจำนวน 30 เมือง เรียงลำดับได้ดังนี้ เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง, เฉิงตู, หนานจิง, หางโจว, หนิงโป, ซีอาน, ฉางซา, คุนหมิง และฉางชุน

การสำรวจครั้งนี้มี บริษัท Gallup Poll (China) เป็นผู้ดำเนินการ ทำการสำรวจชาวต่างชาติจาก 6 ทวีปทั่วโลก มากกว่า 100 ชาติ ทั้งที่พักอาศัยทำงานในจีนและเคยมาประเทศจีน จำนวน 7,980 คน โดย การสำรวจครอบคลุม 12 หัวข้อ คือ เมืองที่น่าใฝ่ฝัน, ความมีวัฒนธรรม, สิ่งแวดล้อม, คุณภาพของคน, ความสงบเรียบร้อย, ความสะดวกสบาย, ความมีเอกลักษณ์, ระดับความน่าเชื่อถือ, ประสิทธิภาพของหน่วยงานภาครัฐ, ความน่าลงทุน, ศักยภาพในการพัฒนา และความเป็นสากล

ทั้งนี้ เฉิงตูติดอันดับ 3 เมืองน่าท่องเที่ยวและมีความสะดวกสบายในการท่องเที่ยว, ติดอันดับ 4 เมืองที่มีสิ่งแวดล้อมในการทำงานดี และติดอันดับ 5 เมืองน่าลงทุน ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในการติดอันดับระดับประเทศระดับต้น ๆ ของนครเฉิงตู

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ