การเข้าร่วมทำการค้าในศูนย์ขายส่งสินค้าเกษตรแปรรูปและอาหารไทย ณ เมืองอี้อู

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 5, 2010 17:51 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมืองอี้อู ตั้งอยู่ ณ ตอนกลางของมณฑลเจ้อเจียง ทิศใต้ติดมณฑลกวางตุ้ง ฟูเจี้ยน ทิศตะวันตกชิดกับพื้นที่เศรษฐกิจสามเหลี่ยมลุ่มแม่น้ำแยงซีเกียง ด้านตะวันออกติดกับมหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน เมืองอี้อูจึงมีการคมนาคมขนส่งที่สะดวกไม่ว่าทางน้ำและทางบก เมืองอี้อูเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ในฐานะที่เป็นศูนย์ขายส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลก จนได้รับสมญานามว่า “มหาสมุทรสินค้า สวรรค์ของนักซื้อ” พื้นที่ศูนย์ขายส่งสินค้าในเมืองอี้อูมีขนาดรวมกันถึง 4 ล้าน ตารางเมตร มียอดซื้อขายสูงติดเป็นอันดับ 1 ของตลาดขายส่งในจีนติดต่อมาเป็นเวลา 18 ปีจนถึงปัจจุบัน

แนะนำตลาดขายส่งสินค้าเกษตรแปรรูป “ตลาดหนงเม่าเฉิง”

ตลาดขายส่งสินค้าเกษตรเป็นหนึ่งในตลาดที่อยู่ในความดูและและบริหารโดยรัฐบาลเมืองอี้อู ตลาดมีพื้นที่ประมาณ 200 ไร่ พื้นที่อาคารทันสมัย มีสาธารณูปโภคครบครัน บริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ภายในพื้นที่ของตลาดขายส่งสินค้าเกษตร ก็ได้แบ่งพื้นที่ทำเป็นตลาดขายส่งสินค้าเกษตรแปรรูปและอาหาร มีมูลค่าการลงทุนก่อสร้างถึง 280 ล้านหยวน พื้นที่ก่อสร้าง 33,000 ตรม. มีพื้นที่ใช้สอยรวม 148,000 ตรม. ภายในตลาดจัดสรรพื้นที่สำหรับขายส่งสินค้าอาหารและสินค้าเกษตรแปรรูป ในแต่ละปีมียอดขายรวมมูลค่ากว่า 5,000 ล้านหยวน

ศูนย์ขายส่งสินค้าเกษตรแปรรูปและอาหารไทย ณ เมืองอี้อู

ความเป็นมาของ ศูนย์ขายส่งสินค้าเกษตรแปรรูปและสินค้าอาหารไทย ณ ตลาดหนงเม่าเฉิง เมืองอี้อู เริ่มขึ้นเมือเดือน กุมภาพันธ์ 2552 เมื่อผู้บริหารของตลาดขายส่งสินค้าเกษตรแปรรูป หนงเม่าเฉิง ได้ทำบันทึกขออนุมัติเห็นชอบจากรัฐบาลเมืองอี้อูในการขยายพื้นที่ทำการชั้น 3 ซึ่งเป็นพื้นที่เปล่าสร้างเป็นศูนย์ขายส่งสินค้าโดดเด่นจากมณฑลต่างๆ รวมถึงศูนย์ขายส่งสินค้าจากประเทศต่างๆทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสินค้าจากประเทศไทย ซึ่งก็ได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาลอี้อู ซึ่งต่อมาก็มีการจัดสรรพื้นที่และก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในระหว่างเชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าเข้าร่วมกิจการ

ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาศูนย์ขายส่งสินค้าเกษตรแปรรูปและสินค้าอาหารไทย เมืองอี้อู ได้ร่วมมือกับสถานกงสุลไทย และสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองเซี่ยเหมิน อย่างใกล้ชิด โดยได้มีการจัดกิจกรรมเชิญผู้ประกอบการอาหารของไทยมาดูพื้นที่ รวมถึงได้ไปแนะนำศูนย์ขายส่งสินค้าเกษตรแปรรูปและสินค้าอาหารไทยเมืองอี้อูให้ผู้ประกอบการไทยที่มาร่วมงานแสดงสินค้าที่เซี่ยงไฮ้ได้รู้จัก ในเบื้องต้นมีผู้ประกอบการไทยให้ความสนใจติดต่อสอบถามมาแล้วหลายราย

สินค้าไทยที่เหมาะนำมาจำหน่าย

1. ผลไม้กระป๋อง เครื่องดื่มกระป๋อง

2. ผลไม้แห้ง ผลไม้เชื่อม แช่อิ่ม

3. ข้าวหอมมะลิ

4. เครื่องปรุง

5. อาหารแช่แข็ง

6. อาหารทะเลแช่แข็ง

7. ผลไม้สด

8. ขนมขบเคี้ยว

สิทธิประโยชน์

1. มอบส่วนลดค่าเช่าพื้นที่ 30 เปอร์เซ็นต์ ให้กับผู้ประกอบการไทยที่เป็นเจ้าของสินค้าที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ หรือเป็นบริษัทที่ได้รับการช่วยเหลือและได้รับรางวัลจากกระทรวงพาณิชย์แห่งประเทศไทย

2. มอบส่วนลดค่าเช่าพื้นที่ 20 เปอร์เซ็นต์ ให้กับผู้ประกอบการไทยที่เป็นเจ้าของสินค้าที่มีชื่อเสียงระดับท้องถิ่น

3. ให้พื้นที่ฟรี 36 ตรม. สำหรับบริษัทชั้นนำติด 1 ในอันดับ 500 บริษัทแรกที่มีชื่อเสียงระดับโลกเงื่อนไขและสิทธิพิเศษ

1. ฟรีค่าเช่าพื้นที่แสดงสินค้า ในช่วงทดลองตลาด เป็นเวลา 6 เดือน

2. ค่าเช่าพื้นที่แสดงสินค้า ราคา 1,290 หยวน/ตรม./ปี

3. ในกรณีผู้ประกอบการไทยจะร่วมมือกับศูนย์ขายส่ง ฝ่ายศูนย์ขายส่งจะจัดให้ค่าเช่าพื้นที่เป็นค่าใช้จ่ายในการลงทุน ฝ่ายผู้ประกอบการไทยจัดมูลค่าสินค้าเป็นค่าใช้จ่ายในการลงทุน

4. ค่าบริหารส่วนกลาง ค่าภาษี แยกเก็บตามขนาดพื้นที่

ติดต่อ Mr. Gong Ying Jun President

No.0605, 3/F Yiwu Agricultural Trade City New Wholesale Food Market ,Yiwu City ,Zhejiang

Tel: 86 -579- 85859288 85556047 Fax:86 -579- 85556047

Mobile:0086-13819993711 Ms. Wu Fang สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ

0086- 13957917158 Mr. Gong Ying Jun สื่อสารด้วยภาษาจีน

Email: YIWUTRADECITY @YAHOO.C

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ