นักธุรกิจเสฉวน-ฉงชิ่ง ร่วมเปิดสมาคมการค้าการลงทุนในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 6, 2010 15:54 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2553 นักธุรกิจเสฉวน-ฉงชิ่งในไทย ได้จัดพิธีเปิดสมาคมเสฉวนแห่งประเทศไทยและหอการค้าเสฉวน-ฉงชิ่งที่กรุงเทพฯ โดยได้เชิญพลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ให้เกียรติประธานที่ปรึกษาสมาคมฯ

การเปิดสมาคมเสฉวนแห่งประเทศไทยและหอการค้าเสฉวน-ฉงชิ่งในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน ที่ภาครัฐบาลไทยร่วมจัดเพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างกัน ทั้งด้านวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และการค้า โดยการเดงานดังกล่าวมีนายหลี่ หยางหยาง ตัวแทนสำนักกิจการจีนโพ้นทะเลแห่งมณฑลเสฉวน นายบุญยงค์ ยงเจริญรัฐ นายกสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีน นางมยุรี รุ่งเรืองไพฑูรย์ รองนายกสมาคมกวางสีแห่งประเทศไทยเข้าร่วมพิธีด้วย

ปัจจุบันผู้ประกอบการในเสฉวนและฉงชิ่งมีความสนใจขยายการลงทุนไปลงทุนในไทย อาทิ New Hope Group (Xin Xi Wang Ji Tuan) ซึ่งมีกิจการในเครือมากมาย เช่น เกษตรกรรม ปศุสัตว์ อาหาร เคมีภัณฑ์ อสังหาริมทรัพย์ การเงินและการลงทุน, Zhong Tie Ba Ju Ji Tuan รับเหมาก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ การขนส่งและการลงทุน, Sichuan Changhong Electric Co., Ltd. ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า, China Sichuan Chengdu Xinfan Food Co., Ltd. ผลิตและจำหน่ายผักดองบรรจุหีบห่อ เป็นต้น

การเปิดสมาคมเสฉวนฯ ดังกล่าว จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการค้า การลงทุนระหว่างนักธุรกิจไทย-จีน และเป็นการสนับสนุนให้มีการพัฒนาด้านเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศมากยิ่งขึ้นต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ