สภาธุรกิจตลาดทุนไทยเสนอแผนการปฎิรูปตลาดทุนไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 16, 2014 17:07 —สำนักโฆษก

ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย หรือ FETCO นำคณะ เข้าพบพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ
เมื่อวานนี้ (15 กรกฎาคม 2557) เวลา 18.00 น. ณ บ้านพักรับรองกองทัพอากาศ นายไพบูลย์ นลินทรางกูล ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย หรือ FETCO (Federation of Thai Capital Market Organization) และคณะรวม จำนวน 15 คน เข้าพบพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ เพื่อหารือ พร้อมเสนอแผนการส่งเสริมการลงทุนและแผนการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนต่างชาติ

สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้นำเสนอแผนการจัดงาน Thailand Roadshow เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจให้กับนักลงทุนต่างประเทศถึงสถานการณ์ในประเทศรวมทั้งนโยบายด้านเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยวางแผนจะไปพบกับนักลงทุนที่สิงคโปร์และฮ่องกง พร้อมเชิญผู้แทนฝ่ายเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และตัวแทนของส่วนราชการ ตลอดจนคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนร่วมเดินทางเพื่อไปสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในประเทศดังกล่าวด้วย

พร้อมกันนี้ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้นำเสนอแผนการปฏิรูปตลาดทุนไทยด้วยมาตรการ 3 ข้อ คือ 1.การใช้ตลาดทุนเป็นเครื่องมือหรือช่องทางลงทุนของภาครัฐและเพิ่มประสิทธิภาพในรัฐวิสาหกิจ 2.การสร้างระบบการออมเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุและการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน เพื่อลดความเหลี่ยมล้ำอันจะนำมาซึ่งความมั่นคงของรายได้ประชากรในระยะยาว และ 3. การปฏิรูปโครงสร้างของตลาดทุน

รวมทั้ง ได้มีการนำเสนอการใช้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเป็นทางเลือกในการระดมทุน รวมทั้งการนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้เห็นถึงประโยชน์ของกองทุน LTF และ RMF ที่มีต่อตลาดทุน

สำหรับการหารือในช่วงสุดท้าย ทางสภาธุรกิจตลาดทุนไทยได้เสนอแนวคิดของการมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สาธารณประโยชน์ร่วมกันระหว่างภาคธุรกิจเอกชนและภาคราชการ ด้วยการจัดทำโครงการบูรณะแม่น้ำลำคลองในพื้นที่ต่างๆ เพื่อแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจและความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ

ทั้งนี้ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ได้แสดงความคิดเห็นว่า ในอนาคตอาจจะมีการพิจารณาดำเนินการร่วมกันระหว่างทหารกับภาคเอกชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลซึ่งมีแม่น้ำลำคลองที่ยังต้องการการบูรณะอีกพอสมควร

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ