พ.อ.วินธัยฯ เผยโครงสร้างราคาพลังงาน มาตรการช่วยเหลือเกษตรกร การบริหารจัดการน้ำและสาธารณูปโภคอยู่ระหว่างการศึกษาผลกระทบ ยืนยันยังไม่ได้รับข้อยุติ

ข่าวทั่วไป Monday June 9, 2014 11:45 —สำนักโฆษก

วันนี้ (9 มิ.ย. 57) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกฯ กล่าวถึง การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องภาษี โครงสร้างราคาพลังงาน มาตรการช่วยเหลือเกษตรกร การบริหารจัดการน้ำและสาธารณูปโภค ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนของแต่ละฝ่ายกำลังการศึกษาถึงผลกระทบ เพื่อพิจารณาหาข้อตกลงใจ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างยั่งยืน ยืนยันยังไม่ได้รับข้อยุติ หรือมีคำสั่งใด ๆ

งานเร่งด่วนปัจจุบันได้แก่เร่งใช้จ่ายงบประมาณปี 57 ในทุกงบงานของส่วนราชการ โดยจะมีการตรวจสอบ มิให้เกิดการทุจริต เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด และสอดคล้องกับการใช้จ่ายงบประมาณปี 58 ที่สำนักงบประมาณจัดทำอยู่ให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดการบูรนาการของงบงาน ในลักษณะเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันของทุกกระทรวง โดยเฉพาะในงบรายจ่ายประจำให้สามารถขับเคลื่อนให้สอดคล้องเป็นไปตามแผนงานการพัฒนาประเทศ ในห้วงระยะเวลา 10 ปี เน้นหลักการในทุก ๆ ด้านตามที่ คสช. ได้มอบนโยบายไปแล้ว และให้เป็นไปตามแผนงานตามกรอบของสภาพัฒน์ฯ และสำนักงบประมาณ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา และมีความก้าวหน้าตามห้วงระยะเวลาอย่างยั่งยืนต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ