คสช.ยืนยันบริหารงานยึดประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชน

ข่าวทั่วไป Sunday June 8, 2014 11:51 —สำนักโฆษก

วันนี้ (8 มิ.ย. 57) พันเอก วินธัย สุวารี รองโฆษก คสช. กล่าวถึงกรณี เริ่มมีกระแสความเห็นจากหลายกลุ่ม เกี่ยวกับแผนการบริหารแผนงานโครงการและงบประมาณงานของ คสช. ด้วยการตั้งข้อสังเกตในเชิงลบ โดยเฉพาะต่อการบริหารงบประมารณโครงการต่าง ๆ เหมือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ๆ นอกจากการเปลี่ยนผู้รับผลประโยชน์ หรืออาจมีประโยชน์ทับซ้อนแอบแฝง ยืนยัน คสช. บริหารงานภายใต้ความถูกต้อง โปร่งใส เป็นธรรม และมีประสิทธิภาพ สามารถตรวจสอบได้ จะไม่ยอมให้มีการกระทำในลักษณะดังกล่าวอย่างแน่นอน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและประเทศชาติ ไม่อยากให้บางฝ่ายไปยึดติดกับภาพเก่าๆเดิมๆ

สำหรับโครงการขนาดใหญ่ โครงการที่มีวงเงินสูง หรือที่ประชาชนให้ความสนใจ หรือบางโครงการที่มีเป้าหมายไม่ชัดเจน เป็นนโบายของหัวหน้าคสช. ที่จะต้องมีการนำมาพิจารณาทบทวน ซึ่งเป็นไปได้ในหลายแนวทาง เช่น บางโครงการอาจต้องมีการปรับใหม่ให้สมบูรณ์มีเป้าหมายชัดเจนตอบสนองความต้องการประชาชนตรงจุด หรือบางโครงการที่ไม่สำคัญเร่งด่วนอาจจะต้องชะลอ หรือบางโครงการที่ไม่เหมาะสมอาจต้องระงับหรืออาจต้องยกเลิกไป ที่สำคัญขอใช้โอกาสนี้ในการประชาสัมพันธ์

สำหรับในบางโครงการที่อาจจะต้องมีการดำเนินการในขั้นตอนจัดซื้อจัดจ้างใหม่ เพื่อความเป็นธรรมและโปร่งใส ก็เปิดกว้างให้โอกาสกับผู้ประกอบการที่สนใจทั่วไปสามารถเข้าแข่งขันกันได้อย่างเป็นธรรม ไม่มีระบบผูกขาดใดๆ อย่างที่หลายฝ่ายกังวลอย่างแน่นอน

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก คสช. ชี้แจงข่าวและเอกสาร คสช.ที่ปรากฏใน โซเชียลมีเดีย ที่ให้ระงับโครงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 3.5 แสนล้านบาทว่า ยังไม่เห็นเอกสารดังกล่าว เห็นแต่เป็นรูปถ่ายทางโซเชียลมีเดีย แต่ในภาพรวมถ้าเป็นโครงการขนาดใหญ่ โครงการที่มีวงเงินสูง หรือที่ประชาชนให้ความสนใจ หรือบางโครงการที่มีเป้าหมายไม่ชัดเจน ก็มีโอกาสที่จะต้องถูกนำมาพิจารณาทบทวน เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณ มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจนว่ามีโครงการไหนบ้าง คงอยู่ในระหว่างการพิจารณา ซึ่งอาจต้องคอยดูในสัปดาห์หน้าอีกครั้ง สำหรับโครงการน้ำ ก็อยู่ในข่ายที่น่าจะต้องมีการทบทวนเพราะเป็นโครงการที่ใหญ่ และประชาชนให้ความสนใจ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


แท็ก ทศชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ