คสช.เดินหน้าประชุมคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ เน้นการใช้จ่ายงบประมาณคุ้มค่า มีความโปร่งใส ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก

ข่าวทั่วไป Friday June 6, 2014 15:22 —สำนักโฆษก

คสช.เดินหน้าประชุมคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ เน้นการใช้จ่ายงบประมาณคุ้มค่า มีความโปร่งใส ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก

วันนี้ (6 มิ.ย. 57) เวลา 13.40 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกกองทัพบก พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก พร้อมด้วย ร.อ.นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ นางสาวปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต คณะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายพลเรือน ได้ร่วมกันแถลงข่าว สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ร.อ.นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฝ่ายพลเรือนกล่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ซึ่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ในโครงการต่าง ๆ ที่มีรายละเอียดไม่ชัดเจน เป็นที่สนใจของประชาชน และเป็นโครงการที่ไม่ก่อประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน

โดยในที่ประชุมวันนี้ ได้มีการพิจารณาถึงจริยธรรมของ คตร. และได้ข้อสรุปจริยธรรมว่า “ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสำนึกที่ดี ซื่อสัตย์ สุจริต รับผิดชอบ ยึดถือประโยชน์ส่วนรวม ยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง เป็นธรรม โปร่งใส และตรวจสอบได้” ซึ่งได้มีการกำหนดกรอบงานของ คตร. แบ่งการทำงานออกเป็นคณะอนุกรรมการ 4 คณะ คือ 1.คณะอนุกรรมการด้านแผนงานและงบประมาณ 2.คณะอนุกรรมการจัดซื้อ จัดจ้าง และการเบิกจ่าย 3.คณะอนุกรรมการด้านการเงินและการบัญชี และ 4.คณะอนุกรรมการตรวจพิเศษ เปรียบเสมือนหน่วยจู่โจมพิเศษ ถ้ามีโครงการที่มีความสงสัย จะเข้าไปตรวจสอบเป็นพิเศษ

โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฝ่ายพลเรือนกล่าวต่อไปว่า สำหรับแผนงานเร่งด่วนที่คณะกรรมการต้องพิจารณาเป็นเรื่องเร่งด่วนในเดือนมิถุนายนนี้ คือ การพิจารณาแผนโครงการพื้นฐานขนาดใหญ่ เรื่องการบริหารจัดการน้ำ และโครงการแท็บเล็ตของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ทันต่อการพิจารณาใช้งบประมาณปี 57 โดยคณะกรรมการจะดำเนินการประชุมหารือถึงแผนการพิจารณาชี้แจงโครงการในวันพุธที่ 11 มิถุนายน นี้ หลังจากนั้น จะดำเนินการให้ผู้เกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวเข้ามาชี้แจงต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

นราวุธ รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ